ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อำเภอบางสะพาน ร่วมแสดงมุทิตาการได้รับตำแหน่งพระอุปัชฌาย์วัดห้วยทรายขาว

อำเภอบางสะพาน ร่วมแสดงมุทิตาการได้รับตำแหน่งพระอุปัชฌาย์วัดห้วยทรายขาว
วันที่ 27 มิถุนายน2566 พระครูเมตตาปุญโญภาสเจ้าคณะอำเภอบางสะพานเป็นประธาน มอบตาตั้งพระอุปัชฌาย์ อาศัยอำนาจตามความในข้อ 9 แห่งกฎหมายเถรสมาคมฉบับที่ 17พ.ศ 2536 ว่าด้วยการแต่งตั้งถอดถอนพระอุปัชฌาย์ ออกตามความในพระราชบัญญัติคณะสงฆ์พ.ศ 2504 แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ฉบับที่ 2 พ.ศ 2535 จึงแต่งตั้งให้พระมหาสมจริง ฉายาสุวรรณชูโตอายุ 52 ปีพรรษา 31 วิทยฐานะ ป.ธ.ท 7น.ธ.เอก วัดห้วยทรายขาวตำบลกำเนิดนพคุณอำเภอบางสะพานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ปัจจุบันมีตำแหน่งในทาง ปกครองคณะสงฆ์เป็นเจ้าคณะตำบลพงศ์ประศาสน์ ดำรงตำแหน่งพระอุปัชฌาย์ในเขตที่ตอนปกครอง มีหน้าที่เป็นประธานและรับผิดชอบในการบรรพชาอุปสมบทและมีหน้าที่รับผิดชอบ ตามกฎ มหาเถรสมาคมฉบับที่ 17 พ.ศ 2536 ว่าด้วยคณะ การแต่งตั้งทั้งถอดถอน พระอุปชา


โดยมี นายเลิศยศแย้มพรายนายอำเภอบางสะพานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้อ่านตราตั้งพระอุปัชฌาย์ พร้อมด้วย นายบุญเริ่ม เหมือนแท้ อดีตกำนันตำบลกำเนิดนพคุณ นายวิเชียร เกตุงามกำนันตำบลกำเนิดนพคุณ นางสุรางค์ แซ่ตั้ง นายกเทศมนตรีตำบลกำเนิดนพคุณและคณะครูโรงเรียนบางสะพานวิทยานักเรียน ประชาชนทั่วทั้งอำเภอบางสะพานร่วมแสดงมุทิตาแสดงความยินดีกับการได้รับตำแหน่งพระอุปัชฌาย์วัดห้วยทรายขาว
ก่อนหน้านั้นเวลา 14.00 น. ร่วมขบวนแห่ตราตั้งพระอุปัชฌาย์จากวัดนาผักขวงซึ่งมีประชาชนร่วมขบวนแห่รถยนต์กว่าร้อยคันที่มาร่วมในครั้งนี้ พร้อมด้วยตั้งขบวนแห่กลองยาว หน้าตลาดนัดวันพฤหัสบดี แห่เข้ามาในวัดวนรอบโบสถ์ 3 รอบโดยมีระนาดเอก ของนักศึกษาโรงเรียนบางสะพานวิทยาบรรเลงหน้าโบสถ์ มีประชาชนร่วมแสดงมุทิตาแสดงความยินดีกับการได้รับตำแหน่งพระอุปัชฌาย์วัดห้วยทรายขาว ร่วมกว่า 100 คนร่วม
พิสิษฐ์ รื่นเกษม ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 098-568-1744