ข่าวทั่วไป

หัวหน้าวินรถสองแถวสั่งพักงานคนขับสองแถวที่ตะโกนด่าผู้โดยสารแบบหยาบคาย

หัวหน้าวินรถสองแถวสั่งพักงานคนขับสองแถวที่ตะโกนด่าผู้โดยสารแบบหยาบคาย
จากกรณี น.ส.ปิยะนุช (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ได้นำคลิปวีดีโอที่เธอระบุว่าใช้มือถือยกขึ้นมาบันทึกภาพเอาไว้เป็นหลักฐาน มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังจากที่เธอถูกคนขับรถสองแถวสีส้มคันหนึ่งด่าทอเธอด้วยถ้อยคำหยาบคาย เธอจึงถ่ายคลิปเอาไว้หลังจากที่ถูกคนขับรถสองแถวตะโกนด่า ซึ่งจากคลิปจะเห็นว่ามีการโต้เถียงกันไปมาทั้งสองฝ่าย ฝ่ายของหญิงสาวที่ถ่ายคลิปก็พยามถามคนขับรถสองแถวคันนี้ว่ามาด่าเธอเพราะอะไร จากนั้นจะเห็นว่าผู้โดยสารที่นั่งมาท้ายรถพากันลงจากรถทั้งหมด เมื่อช่วงเย็น วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา


ล่าสุด เมื่อช่วงสาย วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังลานบจอดเอนกประสงค์หน้าวัดบางโฉลงนอก ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่จอดพักรถวินสองแถวสีส้มคันดังกล่าวที่วิ่งระหว่างบิ๊กซี-ตลาดลางโฉลง แต่ไม่พบรถคันดังกล่าว เนื่องจาก หัวหน้าวินที่ควบคุมรถได้สั่งพักการวิ่งรถคันดังกล่าวเป็นเวลา 5 วัน หลังจากทราบเรื่องที่เกิดขึ้น
จากการสอบถามเพื่อนร่วมวินทราบว่า คนขับรถคันดังกล่าวเป็นเพียงคนขับที่มาเช่าขับเท่านั้นไม่ใช่เจ้าของรถ โดยปกติคนขับคนนี้เป็นอิสลาม ที่มีร่างกายสูงใหญ่ เสียงดังและค่อนข้างใจร้อน ส่วนใหญ่เพื่อนคนขับที่อยู่ในวินไม่ค่อยมีใครอยากยุ่งเกี่ยวด้วยเนื่องจากจะมักมีปัญหากับเพื่อนร่วมวินค่อนข้างบ่อยครั้ง ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ผู้โยสารคนที่มีปากเสียงกัน จะไม่ใช่คนที่ใช้รถสองแถวสายนี้ประจำ ถ้าเป็นคนที่ใช้บริการประจำจะไปขึ้นรถสองแถวสายนี้ที่ป้ายรอรถโดยสายที่มีรถจอดรออยู่ เนื่องจากสองแถวสายนี้เป็นรถที่วิ่งวนไปรอบ โดยออกวินตรงที่จอดข้างโรงเรียนวัดบางโฉลงนอก วิ่งไปตามเส้นทางผ่าน อบต.บางโฉลง เลี้ยวซ้ายเข้าบางนาตราด มาจอดรับผู้โยสารที่หน้า โรงพยาบาลเซ็นทรัลปาร์ค จุดเกิดเหตุ และวิ่งตามเส้นทางเข้าซอยพูลเจริญ วิ่งวนมาผ่านหน้าวินที่ออกวินตอนแรก ไปออกถนนเทพารักษ์ และไปจอดหน้าบิ๊กซี และวิ่งกลับมาเข้าวัดบางโฉลงผ่านวินที่ออกไปสิ้นสุดปลายทางที่ตลาดบางโฉลง ตรงจุดเกิดเหตุ หลังจากนั้นจะไม่สามารถรับผู้โยสารได้อีก ต้องวิ่งรถเปล่ากลับมาจอดที่พักรถรดพอถึงวินอีกครั้งจึงออกไปเข้าวินและรับผู้โดยสารได้อีก ส่วนสาเหตุ ผู้โดยสารอาจไม่ทราบระเบียบการเดินรถสองแถวเนื่องจากไม่ใช่คนพื้นที่ และคนขับเป็นคนเสียงดังและใจร้อนจึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ