ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ทต.ท่าสีดา อ.หนองพอก บูรณาการร่วมกับปกครองตำบลท่าสีดาพัฒนาที่อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของสมาชิกในชุมชน

ทต.ท่าสีดา อ.หนองพอก บูรณาการร่วมกับปกครองตำบลท่าสีดาพัฒนาที่อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของสมาชิกในชุมชน
นายบรรจง วรรณทองนายก ทต.ท่าสีดา อ.หนองพอก พร้อมนายวิกุล โคตา กำนันตำบลท่าสีดาและ ผู้ใหญ่บ้าน/ชาวบ้าน/จิตอาสาจาก 11 หมู่บ้านของตำบลท่าสีดา อ.หนองพอก บูรณาการพัฒนาที่อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อม โดยยึดหลักการพัฒนาแบบองค์รวมหรือบูรณาการ และหลักการพัฒนาที่สมาชิกในชุมชนมีส่วนร่วมเป็นแนวทางสำคัญ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนและประชาสังคม


กำนันตำบลท่าสีดาเปิดเผย กับทีมข่าวท้องถิ่่น บำบัดทุกข์ บำรุงสุข’ คือ หัวใจหลักของการทำงานในหน้าที่ของกำนันและผู้ใหญ่บ้าน จึงได้เล็งเห็นความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต การแก้ไขปัญหาทางสังคม การช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากจนและผู้ยากไร้ ให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จึงปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยของผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากจนและผู้ยากไร้ ขึ้น จำนวน 8 หลังคาเรือน จาก 11 หมู่บ้านของตำบลท่าสีดา
สุเทพ ลอยแก้ว/ข่าว-ภาพ


ระยะเวลาดำเนินการเดือนมิถุนายน-กรกฎำคม 2566 วิธีการดำเนินการประชุมคณะกรรมการหมู่บ้านเพื่อพิจารณาในการให้ความช่วยเหลือการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากจนและผู้ยากไร้ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) เป็นองค์การมหาชนของไทย ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
สุเทพ ลอยแก้ว/ข่าว_ภาพ