ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด – มอบบ้านเพื่อผู้ยากไร้ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณี สิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

ร้อยเอ็ด – มอบบ้านเพื่อผู้ยากไร้ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณี สิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 เวลา 11.00 น. ณ บ้านเลขที่ 153 หมู่ที่ 3 ตำบลหน่อม อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบบ้านตามโครงการสร้างบ้านและซ่อมแซมบ้าน เพื่อผู้ยากไร้ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณี สิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้แก่ นางเพ็ชร คำใสย์ โดยมี นางอัจฉรา ราชบุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ คณกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมรับมอบ


โดยเป็นการส่งเสริมและช่วยเหลือครอบครัวผู้ยากไร้และด้อยโอกาส ที่มีฐานะยากจน แต่เป็นคนดีของสังคม ซึ่งได้รับการบูรณาการจาก ภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ และใช้งบประมาณจากเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 3,600,000 บาท เพื่อจัดซื้อวัสดุในการก่อสร้างบ้าน จำนวน 19 หลัง หลังละ 150,000 บาท ซ่อมแซมบ้าน จำนวน 25 หลัง หลังละ 30,000 บาท ให้แก่ผู้ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด


ทั้งนี้ยังได้ขอให้อำเภอ ร่วมกับส่วนราชการ ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสา จัดหาแรงงานในการก่อสร้าง ตลอดจนกำกับดูแลการก่อสร้างหรือซ่อมแซมบ้านจนกว่าจะแล้วเสร็จ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีความเป็นอยู่ที่ปลอดภัยทั้งชีวิต ทรัพย์สิน และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน