ข่าวทั่วไป

กู้ระทึกสายไฟโผล่ริมรางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ใกล้จุดเดิมที่เกิดเหตุระเบิดรถไฟขบวนสินค้า ปรากฏว่าเป็นเพียงสายไฟธรรมดายาว20เซ็นติเมตรไม่ได้ต่อเชื่อมกับอะไร

กู้ระทึกสายไฟโผล่ริมรางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ใกล้จุดเดิมที่เกิดเหตุระเบิดรถไฟขบวนสินค้า ปรากฏว่าเป็นเพียงสายไฟธรรมดายาว20เซ็นติเมตรไม่ได้ต่อเชื่อมกับอะไร
เมื่อเวลา เมื่อเวลา 11.25 น.วันนี้(6ก.ค66) เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านหรือชรบ. ซึ่งได้ออกลาดตระเวนตรวจสอบเส้นทางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ช่วงสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ บ้านคลองแงะ หมู่5 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา


และตรวจพบความผิดปกติ เพราะมีวัตถุต้องสงสัยลักษณะเป็นสายไฟสีฟ้า 1 เส้น โผล่ขึ้นมาบนก้อนหิน ข้างเสาปูนริมรางรถไฟห่างจากสะพานข้ามคลอง ประมาณ 5 เมตร
และบริเวณนี้ก็อยู่ถัดมา 800จากจุดที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถไฟขบวนสินค้า 707 ทำให้ขบวนรถไฟตกรางเสียหายอย่างหนักเมื่อเมื่อ 3 ธันวาคมและวางระเบิดซ้ำอีกลูกเมื่อ 6 ธ.ค.ทำให้เจ้าหน้าที่รถไฟเสียชีวิต3 รายและบาดเจ็บ4 ราย
หลังรับแจ้งทางพ.ต.อ.พิชัย กิระวานิช. รอง ผบก.ภ.จว.สงขลาและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งตำรวจสภ.คลองแงะ ทหารฉก.ร5 ชุดอีโอดีหรือชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของ นปพ.สงขลาและฉก.อโนทัย พร้อมสุนัขทหารฉก.อโนทัย รวมกำลังกันลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุทันทีพร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่การรถไฟ
โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้โดรนบินสำรวจสภาพพื้นที่อย่างละเอียดเพื่อประเมินสถานการณ์ก่อนที่ชุดอีโอดีจะเข้าตรวจสอบสายไฟที่พบ
ปรากฎว่าเป็นเพียงสายไฟสีฟ้าความยาว 20 เซ็นติเมตรที่ถูกหินทับไว้เท่านั้นไม่ได้มีการเชื่อมต่อกับวัตถุต้องสงสัยใดๆ และไม่น่าจะเป็นการก่อกวนเพื่อสร้างความหวาดกลัวอาจเป็นสายไฟที่ตกหล่นธรรมดา
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เคลียร์พื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดจนมั่นใจว่าปลอดภัยจึงถอนกำลังโดยเหตุการณ์นี้ไม่ได้ส่งผลกระทบกับการเดินรถไฟเส้นทางสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์แต่อย่างใด

พี่เสือ นักข่าวสงขลา