ข่าวพาดหัวลักลอบเข้าประเทศ

สลดใจสาวเมียนมาอุ้มลูกสาว1ขวบหลับแนบอก หนีเข้าเมืองจากมาเลเซียกลับเมียนมา

13-07-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
สลดใจสาวเมียนมาอุ้มลูกสาว1ขวบหลับแนบอก หนีเข้าเมืองจากมาเลเซียกลับเมียนมา


เมื่อเวลา 22.00น.เมื่อคืนนี้่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับตม.จังหวัดสงขลาและฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา นำโดย ร.อ.ชัยยศ คงกะพันธ์ (หน.ฝขว.ฉก.ร.5) , พ.ต.ท.พัฒนพงษ์ โรจนวานิชกิจ, พ.ต.ท.พงษ์ศิริ พิทักษ์ สว.ตม.จว.สงขลา นาย คทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภอ , สนธิกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุมแรงงานต้างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง
ที่ถูกนำมาพักและซ่อนตัวอยู่บริเวณชายป่าริมถนนตัดใหม่ เส้นมอเตอร์เวย์ ด่านศุลกากรสะเดาแห่งใหม่ ม.2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา


จากการตรวจสอบพบว่ามีทั้งหมด 9 คน ชาย 3 คน หญิง 5 คน และที่น่าเวทนาพบว่าในจำนวนนี้มีเด็กหญิงอายุ 1 ปี 5 เดือนซึ่งแม่ชื่อนาง เม ที รา ทวก อายุ 31ปี อุ้มติดตัวเดินทางมาด้วยและอุ้มนอนหลับแนบอกท่ามกลางความมืด


และจากการสอบสวนทราบว่าแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมากลุ่มนี้ลักลอบเดินทางมาจากประเทศมาเลเซียผ่านตามช่องทางธรรมชาติชายแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา ต้องการเดินทางกลับบ้านที่ประเทศเมียนมา โดยจ่ายเงินให้นายหน้า คนไทย คนละ 1,500 ริงกิต หรือราว 12,000 บาท และกำลังรอให้รถมารับเพื่อเดินทางออกจากพื้นที่แต่ก็มาถูกจับกุมได้ก่อน
เจ้าหน้าที่จึงพาตัวขึ้นรถและพาไปสอบสวนและแจ้งข้อหาดำเนินคดี “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” และจะขยายผลสาวไปถึงนายหน้าและผู้นำพาเพื่อติดตามจับกุมต่อไป