ข่าวทั่วไป

สองสามีภรรยากลับจากดูคอนเสิร์ต ถูกกระบะเมาพุ่งชนท้ายไปเสยท้ายรถพ่วงจอดข้างทาง เจ็บสาหัส

สองสามีภรรยากลับจากดูคอนเสิร์ต ถูกกระบะเมาพุ่งชนท้ายไปเสยท้ายรถพ่วงจอดข้างทาง เจ็บสาหัส
เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะชนท้ายรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนนสายศรีวารีน้อย ใกล้เคียงหมู่บ้านนิรันดร์วิลล์ 10 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์สุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางพลี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบ นาย ประกาศิต รามสูต อายุ 42 ปี และ นางสาว ภรรณิพา เทพพนม อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส นอนอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ใกล้กันพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน หัวลาก 61-9554 กรุงเทพมหานคร ห่างพ่วง 78-9798 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ข้างทาง ที่บริเวณล้อหลังขวาของหัวลาก พบชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์แตกกระจายอยู่รอบ ห่างออกไปไม่ไกลพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีดำ ทะเบียน 1 กธ 7827 กำแพงเพชร ล้มอยู่กลางสภาพพังยับเยิน ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุดีแม็ก สีดำ ทะเบียน บม 270 กาฬสินธุ์ จอดอยู่เลนซ้าย สภาพไฟหน้าฝั่งขวาแตก ส่วน นายอัศวิน อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว มีอาการคล้ายเมาสุรา ถูกเจ้าหน้าที่สายตรวจจับตัวเอาไว้ได้
จากการสอบถาม นายประกาศิต คนเจ็บ บอกว่า ตนเองและภรรยาเพิ่งกลับจากการดูคอนเสิร์ตหมอลำ ตลาดแห่งหนึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุและกำลังพากันกลับห้องพักจนมาถึงที่เกิดเหตุถูกคู่กรณีพุ่งชน
ส่วน นาย อัครพล คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บอกว่า ตนเองขับรถมาจอดรอเข้าลานที่ห่างจากที่เกิดเหตุไม่ไกล ระหว่างที่จอดรถอยู่นั้นปรากฏว่ามีรถกระบะสีดำคู่กรณีอีกคันพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์จนกระเด็นมาอัดกระแทกกับล้อรถของตนเอง ส่วนคนขับหลังก่อเหตุได้พยายามขับรถออกจากที่เกิดเหตุไป แต่จังหวะดีที่มีเจ้าหน้าที่สายตรวจของ สภ.บางพลี ออกเวรมาประสบเหตุจึงสกัดรถคันดังกล่าวเอาไว้ได้ ซึ่งพบว่าคนขับเดินยังเซ คล้ายกับคนเมาสุรา


ด้าน นาย อัศวิน อายุ 45 ปี คนขับรถกระบะคันดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวเดินลงมายกมือไหว้รอบทิศทางกับประชาชนที่มาดูเหตุการณ์ และเจ้าตัวอยู่ในสภาพที่ยืนเซไปมา โดยให้การยอมรับว่า ดื่มมาจริง ตนเองดื่มมาจากภายในงานคอนเสิร์ตหมอลำมา ระหว่างที่ดูคอนเสิร์ตไปก็ดื่มเบียร์ไป ดื่มไปทั้งหมดสองเหยือก พอคอนเสิร์ตจบก็ขับรถจะกลับบ้าน ส่วนที่ตนเองขับรถชนคนอื่นหรือไม่นั้น ตนไม่ได้ขับรถชนคนอื่น มีแต่คนอื่นมาชนรถตนเอง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะคุมตัวคนขับรถกระบะไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ที่ สภ.บางพลี และจะรอสอบปากคำหลังจากคนขับกระบะสร่างเมาแล้ว พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ