ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาท

พะเยา – ด.ช.วัย 15 ถูกกลุ่มเด็กแว้นใช้อาวุธปืนยิงขาบาดเจ็บในบ้าน

พะเยา ด.ช.วัย 15 ถูกกลุ่มเด็กแว้นใช้อาวุธปืนยิงขาบาดเจ็บในบ้าน

วันที่ 14 ก.ค 66 เวลา 22.00 น.พ.ต.ท.กริชไชย ไพทูรย์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยารับแจ้งมีเหตุชาวบ้านถูกยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณบ้านเลขที่ 47/4 บ้านใหม่ท่ากลอง ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.พะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วยเจ้าที่ตำรวจสายตรวจ ,ชุดสืบสวน และชุดกู้ภัยตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรอยเลือด กระจายบนพื้นบ้าน และมีญาติของผู้บาดเจ็บนั่งรอเจ้าหน้าที่หน้าบ้านส่วนผู้บาดเจ็บชุดกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลพะเยา ทราบชื่อ ดช.รวิพล คำอ่อน อายุ 15 ปีถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ต้นขาขวาด้านหลังและพบลูกกระสุนหัวตะกั่วตกพื้น1ลูก

จากการสอบถามนางสังวาลย์ พรหมเผ่า อายุ 67 ยายของผู้บาดเจ็บทราบว่า เมื่อเวลาดังกล่าวมีกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้นมารวมกลุ่มกันบริเวณหน้าบ้านของตนเองหลังจากนั้นหลานชายเดินไปแอบดูข้างกำแพงภายในบ้านสักพักได้ยินเสียงเหมือนปืนดังขึ้น 2 นัดและได้ยินเสียงลูกสาวตะโกนร้องบอกว่า ลูกชายถูกยิงจึงวิ่งออกมาดูและได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาทำการช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลพะเยาดังกล่าว

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหัวลูกกระสุน ตะกั่วตกพื้น 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เพื่อเป็นหลักฐานและจากการสอบถามทางญาติผู้บาดเจ็บทราบว่าไม่เคยมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้และวัยรุ่นกลุ่มนี้ก็ไม่ใช่คนในหมู่บ้านและทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามแกะรอยติดตามกลุ่มเด็กแว้นเพื่อเอาตัวมือปืนและเพื่อนร่วมก๊วน ที่ยิงใส่ผู้บาดเจ็บมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา