ข่าวทั่วไป

สีสัน นำชุดย้อนยุค ในสมัยราชวงศ์ฮั่นและชุดในตำนานจีน มาสร้างสีสันเพื่อให้ประชาชนสวมใส่ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกและร่วมกิจกรรม

สีสัน นำชุดย้อนยุค ในสมัยราชวงศ์ฮั่นและชุดในตำนานจีน มาสร้างสีสันเพื่อให้ประชาชนสวมใส่ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกและร่วมกิจกรรม ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากนำรายได้ทั้งหมดให้กับศาลเจ้าหลักเมืองสงขลา ถือเป็นการทำบุญและได้สวมใส่ชุดสวยย้อนยุคของราชวงศ์จีนถ่ายภาพอีกด้วย

สีสัน ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อกวนอู ถนนนางงาม อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ทางสมาคมฮกเกี้ยนสงขลา ได้ย้อนยุค นำชุดในตำนานของจีนและชุดในราชวงศ์ฮั่น ทั้งของผู้ชายและผู้หญิง มาให้ประชาชนที่สนใจเช่าเซลฟี่และถ่ายภาพร่วมกับเพื่อนๆ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก ที่ได้แต่งกายย้อนยุคในช่วงราชวงศ์ฮั่นของจีนและชุดในตำนานของจีนที่หามาสวมใส่ได้ไม่ง่ายนัก เมื่อมีโอกาสก็จึงรีบคว้ามาสวมใส่แล้วถ่ายภาพส่งเฟสส่งไลน์ให้กับเพื่อนๆได้ดู รวมทั้งเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกสำหรับตัวเองอีกด้วย
ในขณะเดียวกัน นายไพโรจน์ สุวรรณจินดา นายกสมาคมฮกเกี้ยนสงขลา ก็ได้แปลงโฉมใส่ชุดฮ่องเต้ ได้บอกความรู้สึกว่า ชุดนี้เป็นชุดฮ่องเต้รู้สึกตัวเองมีความยิ่งใหญ่ ที่วันนี้เราได้แปลงโฉมเป็นฮ่องเต้ เป็นการย้อนยุค เรามีชุดหลายราชวงศ์ให้เช่าใส่ เพื่อนำรายได้สมทบทุนให้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา


โดยประชาชนที่เดินผ่านไปผ่านมา บริเวณหน้าศาลเจ้ากวนอู เมื่อเห็นมีการแต่งชุดย้อนยุคในราชวงศ์จีนมีความสวยงาม ก็มีความสนใจเดินเข้ามาสอบถามและขอเช่าชุดมาสวมใส่ถ่ายภาพด้วย บางคนเช่าหลายชุดเพื่อเปลี่ยนไม่ให้ซ้ำกันและถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกกับเพื่อนๆที่สวมใส่ชุดย้อนยุคของราชวงศ์จีนเช่นเดียว กัน เนื่องจากการเช่าชุดที่ทางสมาคมฮกเกี้ยนสงขลาได้นำมาให้ประชาชนเช่าในครั้งนี้ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปร่วมสมทบทุนให้กับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลาถือเป็นการทำบุญและได้สวมใส่ชุดสวยๆย้อนยุคของราชวงศ์จีนถ่ายภาพอีกด้วย จึงไม่เสียดายที่จะเช่าหลายชุด เพื่อผลัดเปลี่ยนถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก เนื่องจากปีหนึ่งมีเพียงครั้งเดียว ที่โอกาสแบบนี้ จะได้สวมใส่เสื้อผ้าสวยๆในราชวงศ์ฮั่นของจีน

สำหรับชุดที่นำมาให้เช่า มีชุดไซอิ๋ว พระถังซัมจั๋ง เห้งเจีย ตือโป้ยก่าย และซัวเจ๋ง รวมทั้งชุดของราชวงศ์ต่างๆทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ชุดของราชวงศ์ฮั่นเพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้ามาสวมใส่เพื่อร่วมกิจกรรมและถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกสำหรับค่าเช่าชุดอันนี้ถือเป็นการทำบุญเพื่อนำรายได้ทั้งหมดให้กับศาลเจ้าหลักเมืองสงขลาเพื่อนำไปสมทบทุนบูรณะซ่อมแซมหลังคาที่ชำรุด

พี่เสือ นักข่าวสงขลา