ข่าวทั่วไป

นนทบุรี “กู้ภัยทำได้ทุกอย่าง” หญิงสาวให้อาหารปลา พลาดทำโทรศัพท์มือถือไอโฟนตกน้ำ ร้องขอกู้ภัยค้นหาจนพบ

นนทบุรี “กู้ภัยทำได้ทุกอย่าง” หญิงสาวให้อาหารปลา พลาดทำโทรศัพท์มือถือไอโฟนตกน้ำ ร้องขอกู้ภัยค้นหาจนพบ
เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 21 ก.ค.66 เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญ เดินทางเข้าไปตรวจสอบหลังจากที่น.ส.น้ำ อายุ 38 ปี ได้ร้องขอความช่วยเหลือเข้ามาว่าทำโทรศัพท์ยี่ห้อ ไอโฟน รุ่น 12 โปรแม็ก ตกลงไปบริเวณโป๊ะท่าน้ำของอุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี ซึ่งเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา


ที่เกิดเหตุเบริเวณโป๊ะท่าน้ำโดยพบน.ส.น้ำ ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่พร้อมกับชี้จุดที่ทำโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน รุ่น 12 โปรแม็ก ตกลงไปและพบว่าจุดที่ตกลงไปนั้นเป็นข้างโป๊ะพอดี หลังจากนั้นทางชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ลงค้นหาโดยใช้เวลาเพียง 20 นาทีก็พบโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวที่ยังมีแสงไฟและใช้งานได้ตามปกติก่อนที่ส่งมอบคืนเจ้าของ
น.ส.น้ำ กล่าวว่าในขณะที่กำลังนั่งให้อาหารปลาอยู่ด้วยความเพลินจึงเผลอทำโทรศัพท์หลุดมือตกลงไปพร้อมกับอาหารปลา หลังจากนั้นรู้สึกตกใจมากเห็นโทรศัพท์ตกน้ำลงไปต่อหน้าต่อตา ซึ่งตอนแรกคิดว่าไม่น่าจะเจอเนื่องจากตกลงไปนานอีกทั่งกระแสน้ำแรง สุดท้ายดีใจมากที่ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูค้นหาจนพบโดยโทรศัพท์เครื่องนี้ซื้อมาในราคาเกือบห้าหมื่นบาทตั้งแต่เปิดตัวและออกมาว่างจำหน่าย
นายฉัตรชัย แหวนทองคำ ทีมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู ระหัส (บางรัก28) กล่าวว่าการค้นหาโทรศัพท์มือถือที่ตกลงไปครั้งนี้มีอุปสรรคคือจุดที่ตกเป็นหน้าโป๊ะมีความลึกประมาณ 8-9 เมตรและมีกระแสน้ำที่ค่อนข้างแรง และจุดที่เจอโทรศัพท์ห่างจากจุดที่ตกออกไปประมาณ 3 เมตรแต่สุดท้ายทางทีมงานก็เจอโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว และอยากจะบอกประชาชนว่าการขอความช่วยเหลือให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูมาค้นหาสิ่งของมีค่าต่างๆทางมูลนิธิฯจะบริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิน และสามารถติดต่อได้ที่ทางมูลนิธิร่วมกตัญญโทร.02-751-0951-3 หรือทางเพจเฟซบุ๊ก “นทีคลับ ชุดกู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู”