ข่าวทั่วไป

สองหนุ่มเมียนมา ซิ่งมอไซค์แหกโค้งพุ่งชนกระบะที่สวนทาง ร่างมุดเข้าใต้ท้องรถ เจ็บสาหัส

สองหนุ่มเมียนมา ซิ่งมอไซค์แหกโค้งพุ่งชนกระบะที่สวนทาง ร่างมุดเข้าใต้ท้องรถ เจ็บสาหัส
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนรถยนต์กระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณสะพานข้ามคลอง ก่อนถึง ศาลเจ้าพ่อโคกพร้า ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองแพรกาษาใหม่ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบยนต์กระบะ ยี่ห้อ นิสสัน นาวาร่า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 2 ฒต 5291 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางถนน ที่ใต้ท้องรถบริเวณด้านหน้า พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย นอนคว่ำหน้าหมดสติ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ติดคาอยู่ใต้ท้องรถ เจ้าหน้าที่ต้องใช้แม่แรงยกหน้ารถ ก่อนจะมุดเข้าไปใช้เปลสนามเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากใต้ท้องรถอย่างทุลักทุเล ที่บริเวณท้ายรถยนต์กระบะ พบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นกับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นชาวเมียนมา ก่อน นำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟิน สีน้ำเงิน ทะเบียน 6 ขถ 1102 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังเสียหาย


จากการสอบถาม นายสมชาย ปานกลิ่นพุฒ อายุ 60 ปี คนขับรถยนต์กระบะ เล่าว่า ตนเองจะไปรับสินค้าภายในซอยดังกล่าว โดยขับรถมาตามทางตามปกติ ก่อนที่จะมีรถจักรยานยนต์แหกโค้งเข้ามาชนกับรถกระบะตนเอง โดยที่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าวมีอาการคล้ายคนเมา ซึ่งรถจักรยานยนต์ข้ามเลนมาชนรถตนเอง โดยตนเองเบรกรถแล้วแต่ก็เบรกไม่อยู่เนื่องจากกระชั้นชิด ซึ่งตรงนี้เป็นทางโค้งลงสะพานด้วย
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์น่าจะขี่รถมาด้วยความเร็วทำให้แหกโค้งไปชนรถยนต์กระบะที่วิ่งสวนมาอย่างจัง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำแผนที่ และ ถ่ายรูปบริเวณจุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะเชิญตัวโชเฟอร์รถกระบะไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ