ข่าวทั่วไป

ป.ป.ช. เชียงราย ร่วม อบจ. และชมรมเยาวชน STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเชียงรายดำเนินกิจกรรมพัฒนาศักยภาพชมรมเยาวชน STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต

ป.ป.ช. เชียงราย ร่วม อบจ. และชมรมเยาวชน STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเชียงรายดำเนินกิจกรรมพัฒนาศักยภาพชมรมเยาวชน STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต

วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 นายเนติพล ชุมยวง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ร่วมดำเนินโครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต (สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย) กิจกรรมย่อยการพัฒนาศักยภาพชมรมเยาวชน STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต ณ โรงแรมวังคำ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพสมาชิกชมรมเยาวชน STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเชียงราย และเด็ก เยาวชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ให้เป็นผู้ที่มีความรู้ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เป็นผู้ที่มีความชื่อสัตย์สุจริต ไม่ทำ ไม่ทน และไม่เฉยต่อการทุจริตในทุกรูปแบบ รวมทั้งร่วมส่งเสริมสนับสนุน รณรงค์ และเผยแพร่ให้เกิดกระแสสังคมในการต่อต้านการทุจริต โดยมีกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นเด็กและเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรม รวมจำนวนทั้งสิ้น 100 คน ประกอบด้วย เครือข่ายศูนย์เยาวชนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย, เครือข่ายนักเรียนและเยาวชนในสถานศึกษา, คณะกรรมการและสมาชิกชมรมเยาวชน STRONG -จิตพอเพียง ต้านทุจริต จังหวัดเชียงราย และเด็กเยาวชนที่สนใจทั่วไป

ในการนี้ โรงเรียนพลเมือง ศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จังหวัดเชียงราย ได้จัดกิจกรรมเผยแพร่ความรู้ประวัติธงชาติไทยและสาธิตการเดินธง เพื่อให้ผูเข้ารับการอยงบรมได้ทราบถึงประวัติความเป็นมาของธงชาติไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เป็นประธานมอบประกาศนียบัตร และกล่าวว่าการส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กเยาวชน เป็นคนที่เก่งเพรียบพร้อมด้วยความรู้ มีความประพฤติที่ดีงาม มีบทบาทร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสร้างสังคมให้ดีขึ้น สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นหน้าที่ของทุกคน ทุกสถาบันและทุกหน่วยงาน ต้องร่วมด้วยช่วยกันสร้างให้เกิดขึ้น ซึ่งการจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพชมรมเยาวชน
STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่สำคัญในสังคม คือ การสร้างให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจการป้องกันปราบปรามการทุจริต ตระหนักถึงผลร้ายแรงที่เกิดขึ้นจากการทุจริตคอร์รัปชัน และร่วมสร้างสังคมที่ไม่นิ่ง ไม่ทน ไม่เฉย ต่อการทุจริตทุกรูปแบบที่เกิดขึ้นในสังคม โดยขับเคลื่อนผ่านกลไกชมรมเยาวชน STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นศูนย์รวมของกลุ่มเด็กและเยาวชนในจังหวัดเชียงราย ที่มีจิตอาสาและมีแนวคิดในการไม่ยอมรับเรื่องการทุจริตคอร์รัปชัน ภายใต้กานสนับสนุนของภาคีเครือข่ายหน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย, องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย, ชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเชียงราย เป็นต้น