ข่าวทั่วไป

ผอ.ททท.ประจวบฯนำคณะสื่อมวลชนทัศนศึกษา เมืองลอง จ.แพร่

ผอ.ททท.ประจวบฯนำคณะสื่อมวลชนทัศนศึกษา เมืองลอง จ.แพร่
เวลา 10.00 น.วันที่ 29 กรกฎาคม 66 นายอาชวัน กงกะนันท์ ผอ.ททท. จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำคณะสื่อมวลชนและคณะสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน เข่าทัศนศึกษาเยี่ยมชม”แหล่งเรียนรู้สู่ภูมิปัญญา” อ.ลอง จ.แพร่ โดยมีนายสถาพร ชุ่มเชื้อ ผจก.ให้การต้อนรับนำชมภายในซึ่งก็มี เครื่องฉายภาพยนต์เก่ามีขนาด 16.มม.และ 35 มม.ในอดีต พร้อมกับวิทยุขนาดคลื่นสั้น คลื่นยาว ธนบัตรเงินตราในสมัยกรุงศรีอยุธยา และกรุงรัตนโกสินทร์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ผ้าไหมตีนจกเก่าแก่ที่ทำด้วยมือของกลุ่มชาวบ้าน ที่มีทั้งโชว์และจำหน่ายให้กับผู้คนที่มาเยือนและเยี่ยมชม
หลังจากนั้นก็เข้าชม”พิพิธภัณฑ์โกมลผ้าไหมโบราณ”

โดยมี อ.โกมล พานิชพันธ์ เจ้าของผู้จัดการให้การต้อนรับชม”ผ้าไหม” ซึ่งอยู่ในรูปแบบของผ้าซิ่น”ตีนจก” ที่มาอยู่ตั้งแต่ 100-200 ปี ที่ได้จัดเก็บสะสมเอาไว้ นอกจากนั้นก็ยังของเก่าแก่ในอดีตของต้นราชสกุลเมืองลอง”ลานนา” ที่จัดเก็บไว้ให้ผู้คนทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ชมประจำวัน
หลังจากนั้นก็จัดเลี้ยงต้อนรับคณะด้วยอาหารพื้นเมือง แบบเมืองเหนือ


สำหรับการนำทัศนศึกษาเที่ยวชมของ อ.ลอง ในครั้งนี้ทำให้ได้เห็นความเป็นมาทางวัฒนธรรมการแต่งกาย วัฒนธรรมอาหารการกินในอดีตของเมืองเมื่อประมาณ 500 ปีในอดีตที่ผ่านมา
ส่วนในเวลา 17.00ทางการท่องเที่ยวฯและสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหินชะอำก็จัดตั้งออก”บูธ” Fashion Food และร่วมเดินผ้าไทยเมืองหัวหิน ที่คุ้มวงศ์บุรี กลางเมืองแพร่.
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 098-568-1744