ข่าวทั่วไป

หนุ่มวัย 29 ขี่บิ๊กไบค์ มาแล้วเกิดไฟไหม้ จึงรีบกระโดดทิ้งรถ รอดหวุดหวิด

 

หนุ่มวัย 29 ขี่บิ๊กไบค์ มาแล้วเกิดไฟไหม้ จึงรีบกระโดดทิ้งรถ รอดหวุดหวิด
เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 พ.ต.ท.บุญฤทธิ์ เชิญเชื้อ สว.สอบสวน สภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถ บริเวณปากซอยเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย 12 (วัดท้องคุ้ง) ถนนปู่เจ้าสมิงพรายทิศทางจากท่าน้ำพระประแดงมุ่งหน้าสำโรง หมู่ 2 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย จำนวน 1 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุพบ รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ ดูคาติ วี 4 1100 ซีซี สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่ มีไฟลุกไหม้รถทั้งคัน และลุกลามไปไหม้ถังขยะบนฟุตบาท จำนวน 2 ใบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้น้ำฉีดอยู่ประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ ใกล้กันพบ นายพัช (นามสมมุติ) (เบลอหน้า) อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกเล็กน้อยที่แขนซ้าย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น
จากการสอบถาม นายพัช (นามสมมุติ) (เบลอหน้า) เจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เล่าว่า ตนขับรถลงมาจากสะพานภูมิพล เข้าถนนปู่เจ้าสมิงพราย เพื่อมุ่งหน้าไปทางสำโรง จะเดินทางไปตลาดแถวบางพลี พอมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้สังเกตเห็นสัญญาไฟโชว์ที่หน้าปัดรถ จากนั้นตนจึงเร่งเครื่อง แต่ไม่สามารถเร่งเครื่องยนต์ได้ ขณะขับรถมาใช้ความเร็วประมาณ 20-40 จากนั้นรู้สึกร้อนบริเวณด้านหลัง และหน้า ตนมีความรู้สึกว่าเหมือนไฟกำลังลูกไม้บริเวณเครื่องยนต์เริ่มลุกลามมาที่ตัวรถ ตนเองจึงรีบขับรถเข้าจอดข้างทาง แล้วรีบกระโดดลงทันที จากนั้นรถก็เกิดไฟไหม้ท่วมทั้งคัน ส่วนตนเองบาดเจ็บทางแขนข้อศอกข้างซ้าย ตนเองได้แค่ยืนดูรถถูกไฟไหม้ต่อหน้าต่อตา สักพักก็มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและรถดับเพลิงมาฉีดน้ำดับไฟ
นาย สกนธ์ จันทร์เพ็ชร์ อายุ 39 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับที่พัก แถวพระประแดง ขี่รถมาตามถนนปู่เจ้าสมิงพรายมุ่งหน้าท่าน้ำพระประแดง จากนั้นตนสังเกตเห็นว่ามีเปลวเพลิง กำลังลุกไหม้รถจักรยานยนต์ฝั่งตรงข้าม และเห็นมีคนกระโดดลงมาจากรถ ตนคิดว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุก็เลยวนรถกลับมาดู ก็เห็นไฟลุกท่วมรถแล้ว ส่วนเจ้าของรถได้รับบาดเจ็บ ยืนมองดูรถที่กำลังไหม้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวเจ้าของรถจักรยานยนต์ไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ