ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียแห่เที่ยวงานปล่อยปู หาดสมิหลา จับจ่ายซื้ออาหารจากร้านค้ากว่า 100 ร้าน

30-07-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียแห่เที่ยวงานปล่อยปู หาดสมิหลา จับจ่ายซื้ออาหารจากร้านค้ากว่า 100 ร้านที่มาออก ร้านริมชายหาดกันอย่างเนืองแน่น


เมื่อช่วงเย็นวันนี้ ที่ 30 กรกฎาคม 2566 ที่ บริเวณวงเวียนคนอ่านหนังสือหลังโรงแรม BP สมิหลาบีช เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่เชื่อมต่อระหว่างชายหาดสมิหลากับชายหาดชลาทัศน์ ได้มีการจัดงานปล่อยปู คืนสู่ธรรมชาติ ณ หาดสมิหลา โดยเทศบาลนครสงขลา ร่วมกับ PTTEP (ปตท.สผ.) และศูนย์การเรียนรู้เพาะพันธุ์ลูกปู บ้านหัวเขา ระหว่างวันที่ 29-31 กรกฎาคม 2566


สำหรับกิจกรรมมีการปล่อยพันธุ์ปูม้า จำนวนกว่า 10 ล้านตัว ได้ดำเนินการปล่อยไปแล้วเมื่อวานนี้ เพื่อสร้างจิตสำนึกรักษ์ทะเล อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และปลูกฝังให้มีจิตอาสา ทำความดีเพื่อประโยชน์ต่อสังคม
ภายในงานมีร้านอาหารมากมายกว่า 100 ร้าน ไม่ว่าจะเป็นอาหารสดๆ อาหารทะเล ขนมไทย และของหวานอีกมากมายที่พร้อมให้บริการและมีกิจกรรมการแสดงดนตรีริมชายหาด มีโต๊ะเก้าอี้ให้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวนั่งกินอาหารริมทะเลด้วย


สำหรับในวันนี้(ที่ 30 ก.ค.66) ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของงาน มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย รวมทั้งชาวสงขลา เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในบริเวณงานกันอย่างเนืองแน่น พร้อมจับจ่ายใช้สอย ซื้ออาหารหลากหลายชนิดจากร้านค้าที่มาออกร้านขายอาหาร 2 ฟากทางเดินกว่า 100 ร้าน ซึ่งต่างก็ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวกันเกือบทุกร้าน เนื่องจากมีอาหารหลากหลายชนิด ให้เลือกมากมาย อีกทั้งบริเวณจัดงาน ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังโรงแรมบีพี สมิหลาบีช ติดชายทะเลชายหาดสมิหลา บรรยากาศช่วงเย็นใกล้ค่ำอากาศเย็นสบายทะเลเรียบไม่มีคลื่น ทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวจังหวัดสงขลาหลั่งไหลเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพื่อจับจ่ายใช้สอยและซื้ออาหารนั่งกินริมชายหาดซึ่งเป็นสีสันของชายหาดสมิหลาอีกรูปแบบหนึ่ง เนื่องจากยิ่งใกล้ค่ำก็มีนักท่องเที่ยวและชาวสงขลาเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในงานกันเป็นจำนวนมาก