ข่าวทั่วไป

ชาวบ้านเอือมระอา กลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นยกพวกตีกัน ทั้ง มีด ปืน ระเบิด มีครบ เจ็บ 3 ราย

ชาวบ้านเอือมระอา กลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นยกพวกตีกัน ทั้ง มีด ปืน ระเบิด มีครบ เจ็บ 3 ราย
จากคลิปวีดีโอ ความยาว 40 วินาที ที่ชาวบ้านถ่าย เผยให้เห็น กลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ยกพวกเข้าไล่ตะลุมบอนทำร้ายกัน มีทั้งเสียงดังคล้าย ระเบิด และ เสียงดังคล้ายอาวุธ ปืน ขึ้นหลายครั้ง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในซอยวัดบางหญ้าแพรก (ช่วงเลียบทางด่วน) ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ซึ่งหลังเกิดเหตุทั้ง 2 ฝ่าย ก็ได้แยกย้ายกันไป
ล่าสุดเมื่อช่วงเย็น วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณถนนเลียบทางด่วนบางหญ้าแพรก หมู่ 16 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยในจุดเกิดเหตุดังกล่าวยังคง พบ คราบเลือด หยดเป็นทางยาว ซึ่งสาเหตุที่เกิดการยกพวกตีกันนั้น มาจาก คนในกลุ่ม ของทั้ง 2 กลุ่มนั้น เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน เนื่องจากไม่ชอบขี้หน้ากัน จนมีการแชทท้าทายกัน ก่อนที่จะมีเหตุการณ์ดังกล่าว
โดยทางด้าน พ.ต.อ.สมชาย ชูแก้ว ผกก สภ.สำโรงใต้ ได้สั่งการให้ ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่น ทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบสวนเพิ่มเติมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยลงพื้นที่หาข้อมูลพยานหลักฐาน และ ภาพจากกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ทั้ง 2 กลุ่ม มาได้บางส่วนแล้ว ซึ่งส่วนที่เหลือจะติดตามตัวมาให้เร็วที่สุด จากการสอบสวน เบื้องต้น กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่าย ทราบว่าเป็น กลุ่มฝ่ายเด็กซอยบางหญ้าแพรก มีทั้งหมดประมาณ 8-9 คน ได้รับบาดเจ็บ 2 คน หนึ่งในนั้นได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ถูกฟันที่ลำคอ ตอนนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ แพทย์ต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนอีก 1 คน ถูกฟันที่นิ้วมือข้างซ้ายเกือบขาดตอนนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ส่วนกลุ่มเด็กซอยโรงพยาบาล ที่ก่อเหตุมีด้วยกันกว่า 10 คน ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ถูกฟันที่แขนข้างขวา จำนวน 1 แผล เย็บ 11 เข็ม เบื้องต้น ทางตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ เพราะต้องรอผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่ายมาให้ปากคำกับเจ้าพนักงานสอบสวน เนื่องจากผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่เป็น เยาวชน ต้องพาไปสอบที่อัยการจังหวัด ก่อนจึงจะแจ้งข้อกล่าวหา และ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากการสอบถาม ชาวบ้านบริเวณที่เกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงกลางคืน ประมาณ 20.30 น วัยรุ่นกลุ่มนี้ ประมาณซัก 4-5 คน ชอบเล่นไล่ตีกัน แต่ประมาณช่วง 21.30 น. เห็นมีอีกกลุ่มหนึ่ง ใช้มีดไล่กรวดกันมา จากนั้น ก็ได้ยินเสียง คล้ายระเบิดปิงปอง ไล่ปากันมา 3-4 ลูก แต่ส่วนจะเป็นอาวุธปืนนั้นไม่ได้ยิน แต่ได้ยิงเสียงคล้ายระเบิด และ มีดยาวต่างคนก็มีอาวุธไล่ฟันกันไปมา แล้วมีผู้บาดเจ็บ ฝั่งบางหญ้าแพรก โดนฟันเข้าที่บริเวณ ลำคอ แล้ววิ่งหนีเข้าซอยมาขอความช่วยเหลือ ส่วนตนเองและชาวบ้านบริเวณแถวนี้ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่สายตรวจเข้ามาตรวจ และ เพิ่มมาตรการเข้มงวดเพราะชาวบ้านแถวนี้ก็กลัวโดนลูกหลงไปด้วย มีทั้งผู้ที่สัญจรใช้รถใช้ถนนเส้นทางนี้ แล้วก็มีคนพักอาศัย เพราะเด็กวัยรุ่นสมัยนี้ไล่ตีไล่ฟันปาระเบิดกัน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ส่วนสายตรวจในพื้นที่ก็เข้ามาตรวจเป็นประจำ เพราะเราไม่รู้ว่าเด็กวัยรุ่นไปมีเรื่องความขัดแย้งกันยังไงทำให้เกิดความวุ่นวายภายในชุมชน เวลาเกิดเรื่องหรือทะเลาะวิวาท ทำให้ทรัพย์สินเกิดความเสียหายได้ ฝากวิงวอนถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยเข้ามาตรวจค้น บริเวณดังกล่าว หรือ ชุมชนใกล้เคียง ให้มากขึ้น เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่วันหยุดยาว กลุ่มวัยรุ่นเด็ก และ เยาวชน ชอบรวมตัว และ มักมีเรื่องกันบ่อยครั้ง บริเวณตรงจุดเกิดเหตุ จนชาวบ้านบริเวณนั้นต้องอยู่กันแบบหวาดกลัวระแวงกลัวจะโดนลูกหลง หรือ เวลารวมกลุ่มก็ก่อความเดือดร้อนรำคาญทำให้ชาวบ้านแถวนั้นไม่สามารถพักผ่อนได้
ด้าน นายสายัณห์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี (มาร์ค หรือ หมา) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มซอยโรงบาล เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเองได้ขับรถไปกับเพื่อน และ รุ่นน้องประมาณ 4 คัน ซ้อนคัน 2 คน เพื่อไปซื้อของระหว่างทางเจอคู่กรณีดัก และ เข้ามาทำร้ายตนเอง โดยที่ตนเองไม่ตั้งหลักและไม่มีอาวุธ แต่ฝ่ายคู่กรณีมีอาวุธครบมือ ทั้ง ปืน ระเบิด มีด ง้าว วิ่งเข้ามาทำร้ายตนเอง จนพวกตนต้องวิ่งหนีเอาตัวรอดแต่รุ่นน้องก็โดนฟันได้รับบาดเจ็บไป 1 คน สาเหตุน่าจะเป็นคู่อริเก่าที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน แล้วก่อนที่จะเกิดเหตุมีการท้าทายกันทางแชท แต่ตนเองก็ไม่ได้ตอบโต้อะไรกับฝ่ายคู่กรณี


ส่วน ด.ช.แทน อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มซอยโรงบาล เล่าว่า ตนเองกับพวกประมาณ 6-7 ขี่รถจักรยานยนต์ไปด้วยกัน 3-4 คัน เพื่อไปซื้อของที่ซอยโรงเหล็ก ใช้เส้นทางถนนเลียบด่วนวัดบางหญ้าแพรก พอไปถึงจุดเกิดเหตุก็มีกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีดักรออยู่ พอเห็นพวกตนเองมาก็ออกมาวิ่งทำร้ายพวกตนเอง จนเกิดเหตุชุลมุนต่างคนต่างทำร้ายกัน ส่วนตนเองที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของพ่อมาโดยมีเพื่อนเป็นคนขี่ล้มลง ฝ่ายคู่อริก็เข้ามาฟันตนเองโดยใช้อาวุธมีดดาบยาวเข้าที่แขนข้างขวาจนได้รับบาดเจ็บ ตอนนั้นตนเองจึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ส่วนคู่กรณีก็ได้วิ่งเข้าไปฟันทำร้ายรถตนเองจนได้รับความเสียหาย ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มตนเอง กับ กลุ่มคู่อริ เคยมีปัญหามีเรื่องกันมาก่อน แต่มีผู้ใหญ่ได้มาเคลียร์เจรจาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ไม่รู้เป็นเพราะอะไรถึงได้มาดักทำร้ายพวกตนเองอีก ส่วนสาเหตุตนเองไม่ทราบว่าทำไมถึงมาก่อเหตุแบบนี้ ซึ่งคนในกลุ่มคู่อริที่มาก่อเหตุก็เคยรู้จักกันมาก่อน
*******************************
หมายเหตุ : เบลอหน้า
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ