ข่าวทั่วไป

ชายวัย 41 ขี่บิ๊กไบค์ถูกเก๋งมักง่ายเลี้ยวกลับรถตัดหน้าช่วงหัวโค้ง ร่างกระเด็นกระแทกพื้นดับ

ชายวัย 41 ขี่บิ๊กไบค์ถูกเก๋งมักง่ายเลี้ยวกลับรถตัดหน้าช่วงหัวโค้ง ร่างกระเด็นกระแทกพื้นดับ
เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 พ.ต.ท.ทินภัทร จันทร์สุข สารวัตรสอบสวน สภ.บางเสาธง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนรถเก๋ง มีผู้เสียชีวิต บนถนนสาย สป. 2001 ศรีวารีน้อย-ลาดกระบัง 54 มุ่งหน้าถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ตำบลศีรษะจรเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นช่วงหัวโค้งใกล้เคียงหมู่บ้านพิศาล พบร่าง นายพรหมทัด ไชยสีมา อายุ 41 ปี นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กลางถนน ที่ศีรษะยังสวมหมวกกันน็อกอยู่ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ ไทอั้ม ไทรเด้น 660 ซีซี สีขาว-ดำ ทะเบียน 4 ชฐ 8815 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้าพังยับ ห่างออกไปออกไปประมาณ 30 เมตร พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีดำ ทะเบียน สว 5994 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ข้างทาง สภาพกันชนหน้าหลุด ที่ประตูหลังฝั่งขวาถูกชนจนยุบ ใกล้กัน พบ นายศักดิ์ชัย กฐินสมิต อายุ 54 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะเล็กน้อย ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่
หลังเกิดเหตุไม่นานญาติและเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิตที่ทราบเรื่องได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ ญาติและเพื่อนร่วมงานต่างพากันร้องไห้ด้วยความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภรรยาของผู้ตายได้เข้ามากอดศพและลูบที่หน้าของผู้เสียชีวิต ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิจะประคองไปปฐมพยาบาลเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นลม
จาการสอบถาม นายศักดิ์ชัย คนขับรถเก๋ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถมาจากร้านก๋วยเตี๋ยวกำลังจะขับมุ่งหน้าไปทางลาดกระบัง ขณะกลับรถตนยอมรับว่าไม่ทันระวังรถที่ตามหลังมา ผู้ตายได้ขี่มาเร็วชนเข้าที่ประตูหลังฝังขวาของรถตนอย่างแรงจนร่างกระเด็นลอยข้ามรถตนไปอีกฝั่งกระแทกพื้นนอนแน่นิ่ง ตนจึงรีบจอดรถลงมาดูพร้อมโทรแจ้ง 1669 มาช่วยเหลือ
ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในซอยดังกล่าว ออกมาระบุว่า ถนนสายนี้เกิดอุบัติเหตุเฉลี่ยรายวัน และเป็นอุบัติเหตุในลักษณะเช่นนี้บ่อยครั้งจากความมักง่ายของคนขับที่อยากจะกลับรถตรงไหนก็กลับโดยไม่คำนึงถึงรถหลังหรือรถฝั่งตรงข้ามที่ตามมา เนื่องจากถนนสายนี้เป็นถนนชุมชนขนาดใหญ่ เป็นถนนสี่เลนที่มีประชาชนในชุมชนจำนวนมากต้องใช้เส้นทาง แต่กลับพบว่าไม่มีเกาะกลางหรือรั้วกั้นกลางถนนจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุในลักษณะเช่นนี้บ่อยครั้งชาวบ้านจึงวอนไปยังอธิบดีทางหลวงชนบทสร้างเกาะกลางและหาทางป้องกันอุบัติเหตุบนถนนดังกล่าวเพื่อลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นต่อครอบครัวของเหยื่อ เพราะบางคนเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตหรือบาดเจ็บจนพิการ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า ผู้ตายน่าจะขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วประจวบกับรถยนต์เก๋งกลับรถตัดหน้า ซึ่งไม่ห่างทางโค้งมากนักและไม่ใช่ช่องทางกลับรถ คนขี่รถจักรยานยนต์อาจมองไม่เห็นพอเห็นก็เบรกไม่อยู่แล้ว จึงเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ และเชิญตัวคนขับรถยนต์เก๋งไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ