ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

ไฟไหม้บ้านกลางชุมชนย่านสำโรงใต้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเดินเท้ากว่า 2 กิโลเมตร กว่าจะถึงต้นเพลิง

ไฟไหม้บ้านกลางชุมชนย่านสำโรงใต้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเดินเท้ากว่า 2 กิโลเมตร กว่าจะถึงต้นเพลิง


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2566 ร.ต.อ.ปัญญาพล บุญศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้าน เลขที่ 55/1 หมู่ 8 ชุมชนร่วมศรัทธาพัฒนา ตำบลสำโรง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย และเทศบาลสำโรงเหนือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุมีลักษณะชุมชนขนาดใหญ่ มีทางสะพานปู คสล กว้างประมาณ 1.5 เมตร เข้าไปภายในชุมชน รถดับเพลิงเข้าไปได้ โดยเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร จึงจุดเกิดเหตุซึ่งเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งต่อสายดับเพลิงเข้ากับประปาหัวแดง ที่ติดตั้งไว้ทั่วชุมชนดังกล่าว ก่อนระดมฉีดน้ำอยู่เกือบ 30 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบถาม นางแพรว แซ่โต อายุ 76 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 6 คน ตอนเกิดเหตุตนอยู่บ้านเพียงคนเดียว ที่เหลือออกไปทำงานกัน ขณะเกิดเหตุตนนั่งดูทีวีอยู่ข้างล่าง ตอนแรกตนได้กลิ่นควันก็นึกว่าบ้านตรงข้ามจุดเตาทำกลับข้าว พอตนหันไปจะหยิบเสื้อคุมเพื่อที่จะออกไปตลาด ถึงได้เห็นควันไฟลงมาจากชั้นบน ตนเลยตะโกนให้คนช่วย บ้านตรงข้ามก็วิ่งมาดึงตนออกจากบ้าน ก่อนที่ไฟจะลุกไฟไหม้ทั้งหลัง ตนไม่เหลืออะไรเลยเงินตั้งหลายหมื่น


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า เหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ