ข่าวทั่วไป

สระแก้ว – ถ้ำน้ำต้องห้าม พลาด” อ. คลองหาด จังหวัดสระแก้ว หลังได้รับการโหวตติด 1 ใน 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chaptersของ ททท.

สระแก้ว – ถ้ำน้ำต้องห้าม พลาด” อ. คลองหาด จังหวัดสระแก้ว หลังได้รับการโหวตติด 1 ใน 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chaptersของ ททท. วันที่ 2 ส.ค. 66 หลังมีกระแส โซเชียล ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่ดูแล ถ้ำน้ำเขาศิวะ ตำบล คลองไก่เถื่อน อำเภอ คลองหาด จังหวัดสระแก้ว
จากที่ ถ้ำน้ำเขาศิวะ ได้รับการโหวต 1 ใน 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้ประกาศแหล่งท่องเที่ยวใหม่ 25 แห่ง ซึ่งเป็นสถานที่ ท่องเที่ยว ที่ได้รับการโหวตจากคนไทยทั่วประเทศ ตั้งแต่ วันที่ 22 พฤษภาคม – 18 มิถุนายน 2566 โดยมีผู้เข้าร่วมโหวตทั้งหมด 325,967 คน จนได้เป็นแหล่งท่องเที่ยว 25 แห่งจาก 77 จังหวัดทั่วไทย


ด้านนายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว จึงได้หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แนวทางการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว ถ้ำน้ำเขาศิวะ เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองไทยและเป็นจุดหมายใหม่ของนักเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในชุมชน การท่องเที่ยวภายในประเทศ เพิ่มรายได้ให้กับประชาชน ในพื้นที่ และเพิ่มสภาพคล่อง แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และท้องถิ่น “หลังจาก ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่บริเวณถ้ำน้ำน้ำเขาศิวะ เพื่อสำรวจ ความงดงาม ภายในถ้ำ ในการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวต่อไป
” ด้านนักท่องเที่ยวที่ชอบผจญภัยหุบเขา ดำน้ำ ห้ามพลาดเด็ดขาดถ้ำน้ำเขาพระศิวะ อยู่ในพื้นที่อำเภอ คลองหาด จังหวัดสระแก้ว ผจญภัยเมืองบาดาล พิสูจน์ตำนานพญานาค แห่งถ้ำน้ำเขาศิวะ ซึ่งหลายคนเชื่อว่าที่นี่เป็นบ้านของเทวดา บ้างก็ว่าเป็นวังพญานาค แต่ที่แน่นอนที่สุด คือ นี่เป็นถ้ำที่เกิดมาเพื่อนักท่องเที่ยว สายแอดเวนเจอร์ อย่างแท้จริง ด้วยเป็นถ้ำที่มีน้ำไหล ตลอดทั้งปี บริเวณด้านใน ช่วงท้ายถ้ำจะมีลักษณะ เป็นสระกว้างคล้ายสระว่ายน้ำด้วยลักษณะ ภายในถ้ำจะมีน้ำหยดลงหิน และเสียงสายน้ำตก ที่ไหลลงมาจาก ซอกหินของภูเขา ตลอดทาง ที่เดินเข้าไปในถ้ำ นักท่องเที่ยวจึงต้องสวมใส่ชูชีพ และเกาะห่วงยางลอย คอเข้าไป ซึ่งก็ไม่ง่ายมีทั้งน้ำตื้นน้ำลึก สลับกันไป พอเข้าไปถึง ช่วงระหว่างกลางถ้ำ จะสังเกตเห็นได้ว่าน้ำจะมี ลักษณะสีเขียวมรกต สามารถ มองเห็นโขดหิน ที่อยู่ใต้น้ำได้ชัดเจน งดงาม ซึ่งในระหว่างทางจะมีเจ้าหน้าที่คอย แนะนำและบรรยาย ความงดงาม แต่ละจุดให้ฟังตลอด ทริป


สำหรับบรรยากาศด้านในเต็มไปด้วยความสวยงามของหินงอกหินย้อยรูปทรงต่างๆ หลากหลายตามแต่จะจินตนาการ เช่น รูปน้ำตกรูปโคมไฟ สัตว์ประหลาดหรือเอเลี่ยน และรูปใบหน้าคล้ายคนกำลังหันหน้ามอง หน้ากัน แล้วแต่จะจินตนาการ และยังมีตำนานพ่อปูพญานาคสีแดง ที่ชาวบ้านเคยพบเห็นแหวก ว่ายอยู่ภายในถ้ำ ซึ่งเป็นที่มาของศาลพ่อปู่นาคา ชาวบ้านละแวกนั้น มักจะ คอยเข้ามากราบไหว้บูชากันไม่ขาดสาย ส่วนอัตราค่าบริการของ นักท่องเที่ยว ที่อยากเดินทางมาชมความงามจะอยู่ที่ ท่าน 40 บาท ต่อหัวต่อคน ใช้เวลาเดินทางเข้าถ้ำชมความงดงามประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เคยเข้าไปชมความงามภายในถ้ำแล้ว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สวยงามสมคำร่ำลือ ไม่ผิดหวังที่มา จริงๆ…นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว