ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

เตือนภัย คนร้ายขี่มอไซค์ตามหญิงสูงอายุบุกถึงหน้าห้องพักก่อเหตุกระชากสร้อยทอง แต่ไม่สำเร็จ

เตือนภัย คนร้ายขี่มอไซค์ตามหญิงสูงอายุบุกถึงหน้าห้องพักก่อเหตุกระชากสร้อยทอง แต่ไม่สำเร็จ


เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านท่านหนึ่งว่า ถูกคนร้ายพยายามกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง ขณะยืนไขกุญแจเข้าห้องพัก แต่ไม่ได้ทรัพย์สินไป ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เอื้ออาทรบางโฉลง ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ พร้อมส่งภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถจับเหตุการณ์ได้ให้ผู้สื่อข่าวดู


โดยภาพจากกล้องวงจรปิดที่ทางเข้าเอื้ออาทรบางโฉลง ระหว่างตึก 5 และตึก 6 จับภาพคนร้าย 1 คน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำ เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ถุงมือสีเทา รองเท้าผ้าใบสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ สีดแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขี่เข้ามาและวนอยู่ตรงนั้น ก่อนจะจอดรถรอบางอย่าง ก่อนที่จะมีหญิงสูงอายุรายหนึ่ง เดินผ่าน คนร้ายมา ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถจักรยานยนต์ตามมาที่ตึกก่อนแล้วจอดรถเดินตามหญิงสูงอายุดังกล่าวไปถึงหน้าห้อง ขณะที่หญิงสูงอายุดังกล่าวกำลังไขกุญแจห้องอยู่ คนร้ายได้พยายามก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำ แต่หญิงสูงอายุดังกล่าวรู้ตัวก่อนได้เอี้ยวตัวหลบและตะโกนโวยวาย ทำให้คนร้ายไม่ได้สร้อยไป คนร้ายได้วิ่งกลับมาที่รถก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกไป


หลังทราบเรื่องผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ตึกเอื้ออาทรดังกล่าว เพื่อไปพูดคุยกับ นางปุ๊กกี้ พุ่มจำรัส อายุ 57 ปี เธอพานักข่าวเราไปดูตรงจุดเกิดเหตุ ก็คือที่หน้าห้องเธอ และสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง ที่คนร้ายพยายามกระชากไปจากเธอ


นางปุ๊กกี้ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนออกไปซื้อกับข้าวและกำลังกลับมาที่ห้อง ซึ่งตอนนั้นไม่ได้เอะใจหรือระวังตัวอะไรจนกระทั่งกำลังเปิดประตูเหลียวมองแว้ป ๆ เห็นว่ามีคนแปลกหน้าเดินปรี่เข้ามาหาจึงเอี้ยวหลบหันไปมองจังหวะนั้นคนร้ายถึงตัวพอดีและพยายามกระชากสร้อยคอที่สวมใส่อยู่ ยังโชคดีที่มีสติหลบได้ทันคนร้ายจึงไม่ได้ทองไป ยอมรับว่าหวาดกลัวมากกับเหตุการณ์ดังกล่าวและไม่เคยเกิดขึ้นในตึกแห่งนี้ อีกทั้งคนร้ายลงมือก่อเหตุกลางวันในขณะที่มีคนพุกพล่านอยู่ จึงอยากฝากตำรวจให้ตามจับกุมตัว และฝากเตือนภัยสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้หญิงที่ชอบสวมใส่สร้อยคอเหมือนตนเองต้องระวังตัวมากขึ้น ส่วนตนเองหลังจากนี้คงไม่กล้าใส่อีกแล้ว ทั้งนี้ลูกสาวจะพาเข้าแจ้งความที่ สภ.บางพลี ในวันพรุ่งนี้ เพื่อขอให้ตำรวจตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้
*******************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ