การศึกษาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นครนายก – พิธีฝึกซ้อมการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร บัณฑิตสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 ประจำปีการศึกษา 2565

นครนายก – พิธีฝึกซ้อมการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร บัณฑิตสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 ประจำปีการศึกษา 2565

วันที่ 6 สิงหาคม 2566 ที่ ธารา ชลพฤกษ์ รีสอร์ท ตำบลบ้านพร้าว อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก นางปัทมา วีระวานิช นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 เป็นประธานในพิธีฝึกซ้อมการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2565 ระดับสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 โดยมี นายศิริ จันบำรุง ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในพิธีดังกล่าวฯ พร้อมมี กรรมการสภาสถาบัน ผู้บริหารสถาบัน ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู-คณาจารย์ และบัณฑิต เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียง

สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 เป็นสถาบันอุดมศึกษาด้านวิชาชีพและเทคโนโลยี ประกอบด้วยสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาที่อยู่ในเขต 5 จังหวัด คือ ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว จัดการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จนถึงระดับปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ โดยเฉพาะในระดับปริญญาตรี มีสถานศึกษาที่เปิดสอนตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 จนถึงปัจจุบัน

 

การฝึกซ้อมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร จึงมีความสำคัญที่บัณฑิตจะได้แสดงออกให้เห็นถึงความพร้อมเพรียง ความมีระเบียบวินัย ความองอาจผึ่งผาย และความภาคภูมิใจในปริญญาบัตร ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในพิธีมอบปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบันการอาชีวศึกษา ในวันที่ 18 สิงหาคม 2566 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 จึงได้จัดโครงการพิธีฝึกซ้อมการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2565 ขึ้น มีบัณฑิตเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ จำนวน 145 คน โดยมุ่งหวังให้นักเรียน-นักศึกษา ซึ่งเป็นเยาวชนของชาติ ได้เห็นและสร้างแรงจูงใจ ให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อให้ได้เป็นบัณฑิตและมีโอกาสเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร อันเป็นเกียรติสูงสุด

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ผู้สื่อข่าวทั่วไทยนิวส์ จ.นครนายก