ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นนทบุรี สภ.ไทรน้อย รวบตีนเเมวจบ ป.ตรี วัย 54 ตระเวนลักทรัพย์นานกว่า3ปี ผู้เสียหายเพียบ ของกลางนับร้อยรายการ

นนทบุรี สภ.ไทรน้อย รวบตีนเเมวจบ ป.ตรี วัย 54 ตระเวนลักทรัพย์นานกว่า3ปี ผู้เสียหายเพียบ ของกลางนับร้อยรายการ

วันที่ 10 ส.ค.66 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย พร้อมด้วย พ.ต.ท.อาจณรงค์ วงษ์ภาพ รอง ผกก.สส.สภ.ไทรน้อย พ.ต.ต.เรวัต สุริยะ สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายณัฐวุฒิ จิรวรรธวานิช อายุ 54 ปี พร้อมของกลาง จำนวน 15 รายการ ประกอบด้วย 1.แหวน สีเงิน จำนวน 2 วง 2.เสื้อยืด แขนยาว สีดำ จำนวน 1 ตัว3.หมวกไหมพรม สีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ 4.รองเท้าบูทผ้า (นินจา) สีดำ จำนวน 1 คู่ 5.ถุงมือผ้า สีน้ำเงิน จำนวน 1 คู่ 6.ไฟฉายคาดหัว สีดำ ขอบสีแดง จำนวน 1 อัน 7.กางเกง ขายาว จำนวน 1 ตัว 8.ไขควงแบน ด้ามสีเขียวและด้ามสีเหลือง จำนวน 2 อัน 9.ไขควงแฉก ด้ามสีแดงและด้ามสีเหลือง จำนวน 2 อัน 10.คีมปากแหลม ด้ามสีแดง จำนวน 1 อัน 11.เสื้อยืด คอปก แขนสั้น สีขาวมีแถบสีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว 12.ปลอกแขน แบบผ้า สีดำ จำนวน 1 คู่ 13.หมวกแก๊ป สีดำ จำนวน 1 คู่ 14.กระเป๋าสะพาย สีดำ จำนวน 1 ใบ 15.รองเท้า ยี่ห้อ KITO สีดำ จำนวน 1 ใบ โดยจับกุมตัวได้ที่ คอนโดนำโชคพัฒนา ห้อง C724 ตึก C หมู่ที่ 8 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี น.ส.นันทนา ใจตรง อายุ 34 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ที่บ้านโดนคนร้ายงัดตั้งแต่ปี 65 แต่คนร้ายยังไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไปมีแต่ทรัพย์สินรอบบ้านพังเสียหาย ประตูหน้าต่างมุ้งลวดพังจากการถูกงัด ที่ผ่านมาต้องอยู่กันอย่างหวาดผวาเพราะไม่รู้ว่าคนร้ายจะเข้ามาขโมยของในบ้านเมื่อไหร่ ชาวบ้านอยู่กันไม่มีความสุขมา 2-3 ปีแล้ว ขอชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไทรน้อย ทุกนาย ที่ตามสืบหาตัวคนร้ายจนกระทั่งนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ที่สุด

พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมาได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไทรน้อย จึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดเกิดเหตุ จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายเป็นใคร โดยคนร้ายตระเวนก่อเหตุตั้งแต่ปี 64-65 ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ แต่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไทรน้อย ก็ไม่ได้ละทิ้งเลยตั้งแต่เกิดเหตุครั้งแรก ได้พยายามสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถแกะรอยคนร้ายได้ โดยคนร้ายวางแผนก่อเหตุสลับซับซ้อน มีการนำอุปกรณ์งัดแงะไปซุกซ่อนไว้ หลังก่อเหตุคนร้ายก็จะเปลี่ยนชุดเครื่องแต่งกายอำพรางตัวตนเพื่อหลบตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ วันนี้เจ้าของบ้านหลายหลังได้มาดูของกลางมีหลายคดีที่ผู้เสียหายยืนยันสิ่งของตนเองได้ ก็จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาเป็นคดีๆไป หากประชาชนบ้านใดถูกลักทรัพย์ขอให้มาดูทรัพย์สินได้ที่ สภ.ไทรน้อย

พ.ต.อ.เมษนนท์ กล่าวต่ออีกว่า เบื้องต้นดำเนินคดีล่าสุดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ก่อน ส่วนคดีในปี 64-65 ขอให้ผู้เสียหายมาชี้ยืนยันทรัพย์สินด้วย ตำรวจจับมาหลายร้อยรายการ ก็จะทยอยดำเนินคดีไปทีละคดี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทั้งหมด เมื่อได้ทรัพย์สินมีค่ามาก็จะนำไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย ส่วนสิ่งของที่ไม่มีค่า เช่น ร่ม เข็มขัด ก็จะเก็บไว้ใช้เอง คนร้ายพยายามทำให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ยาก ส่วนเรื่องที่ผู้ต้องหาจบการศึกษาระดับปริญญาตรีนั้น คงจะมีส่วนในเรื่องของความคิดในการก่อเหตุ เพราะจะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวได้ยาก เช่นการเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวหลายครั้ง นั่งรถหลายต่อซุกซ่อนอำพรางเครื่องมือที่ก่อเหตุไว้ตามป่าหญ้าข้างทาง โดยจะเอาเฉพาะทรัพย์สิน ของมีค่าไปก่อน เพราะหากตำรวจเจอสิ่งของก็คงไม่สงสัยอะไรหากไม่มีเครื่องมืองัดแงะไปด้วย เบื้องต้นเเจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน , รับของโจร จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี