ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด – พัฒนาทักษะการสื่อสารและทักษะชีวิตเด็กในวัยเรียน พื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด พัฒนาทักษะการสื่อสารและทักษะชีวิตเด็กในวัยเรียน พื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด


นวันพุธที่ 16 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานโครงการส่งเสริมทักษะการพูด อ่าน เขียนของเด็กวัยเรียนในจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี ศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด พร้อมด้วยรองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และนักเรียน เข้าร่วม ที่ ณ โรงเรียนเมืองร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด


โดยเป็นการจัดโครงการอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อช่วยเหลือเด็กให้พัฒนาทักษะการอ่าน การเขียน ทักษะการเรียนรู้และเด็กที่มีความเสี่ยงต่อการถูกละเมิด ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ซึ่งได้สอดคล้องกับเป้าหมายของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มุ่งพัฒนาและส่งเสริมผู้เรียนให้มีความปลอดภัยและได้รับโอกาสในการศึกษาอย่างเสมอภาค เท่าเทียม


ซึ่งในกิจกรรมมีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) จากสถานศึกษาจากในพื้นที่ 18 แห่ง ในการขับเคลื่อนพัฒนาทักษะการสื่อสารและ ทักษะชีวิตเด็กในวัยเรียนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยทรัพยากรจากหน่วยงานที่หลากหลายและเป็นรูปธรรม รวมถึงการจัดค่ายพัฒนาทักษะการสื่อสารและทักษะชีวิตสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย