ข่าวทั่วไป

นราธิวาส – องคมนตรีปฏิบัติภารกิจที่อำเภอเจาะไอร้องและรือเสาะ

องคมนตรีปฏิบัติภารกิจที่อำเภอเจาะไอร้องและรือเสาะ

วันที่ 24 ส.ค. 66 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยและทรงมีพระราชประสงค์ที่จะพระราชทานขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติภารกิจและประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส จำนวน 50 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหาร เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 65 ทำให้อาสาสมัครทหารพรานอาสือรี บูงอตันหยง ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติพิทักษ์พื้นที่กองร้อยทหารพรานที่ 4812 ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะร่วมกับพวกลาดตระเวนเส้นทางบริเวณบ้านปาเร๊ะลูโป๊ะ ม.9 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส


ในโอกาสนี้องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงความห่วงใย และทรงให้กำลังใจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งทุกนายต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ พร้อมกันนี้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้ถือโอกาสเดินทักทายสอบถามถึงความเป็นอยู่ ซึ่งทุกนายมีขวัญกำลังใจดี และพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการปกป้องผืนแผ่นดินไทย
ต่อมา พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ยังได้เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4603 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จำนวน 60 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด ขณะทำหน้าที่ รปภ.นั่งรถยนต์ตู้นำพระสงฆ์เพื่อไปบิณฑบาต ทำให้ อส.ทพ.ไชยชิต นามเขตต์ และ อส.ทพ.ศรีสุวรรณ ท๋าจุม ได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 66 และเหตุการณ์เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.66 คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงชาวบ้านหาของป่าเสียชีวิต 2 คน ในพื้นที่เขตรอยต่อบ้านบากง ม.6 ต.รือเสาะ กับบ้านตามุง ม.2 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส
ในโอกาสนี้องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงความห่วงใย และทรงให้กำลังใจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวกับเจ้าหน้าที่และชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งทุกนายต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และได้ถือโอกาสเดินทักทายสอบถามถึงความเป็นอยู่ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน
/////////////////////////////
ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส