ข่าวทั่วไป

เผยคลิปนาทีชีวิตชายเมายืนขวางบนรางรถไฟ พนักงานต้องเบรคฉุกเฉินรถหยุดก่อนถึงตัวแค่ 10 เมตรรอดมาได้อย่างเหลือเชื่อ

เผยคลิปนาทีชีวิตชายเมายืนขวางบนรางรถไฟ พนักงานต้องเบรคฉุกเฉินรถหยุดก่อนถึงตัวแค่ 10 เมตรรอดมาได้อย่างเหลือเชื่อ
คลิปภาพเหตุการณ์นาทีชีวิต ขณะขบวนรถเร็ว ขบวนที่ 169 ทุ่งสง-ชุมทางหาดใหญ่ ต้องเบรครถฉุกเฉินเนื่องจากมีชายคนหนึ่งมายืนขวางอยู่บนรางรถไฟ ขณะรถไฟขบวนนี้จะเข้าสู่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่
แต่พนักงานขับรถไฟหรือ พขร. ได้สังเกตุเห็นชายคนนี้มายืนขวางบนรางห่างออกไปแค่200 เมตร จึงต้องเบรคฉุกเฉิน และเคราะห์ดีที่ขบวนรถไฟหยุดได้ก่อนถึงตัวชายคนนี้ระยะห่างแค่ 10 เมตร รอดชีวิตอย่างหวุดหวุดและเหลือเชื่อ
ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามเหตุการณ์นี้ จากว่าที่ ร.ต.ชูณญา สถิรานนท์ พขร. และนายเทพณุรักษ์ ชูช่วย ช่างเครื่องพนักงานรถจักรแขวงหาดใหญ่
โดยว่าที่ ร.ต.ชูณญา เล่าว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะทำขบวนรถเร็วที่ 169 ทุ่งสง-ชุมทางหาดใหญ่
ปรากกว่ก่อนเข้าสถานีชุมทางหาดใหญ่ ได้สังเกตุเห็นชายคนหนึ่งยืนขวางอยู่บนรางรถไฟ แม้จะตกใจแต่ก็พยายามตั้งสติทำการลงห้ามล้อฉุกเฉินหยุดขบวนรถทันที
แต่จากระยะที่เห็นชายคนนี้กระชั้นชิดมาก และอยู่ในระยะปกติที่รถไฟจะหยุดได้ ตอนนี้ก็ภาวนาว่าขอให้รถไฟหยุดได้ทัน เดชะบุญรถไฟหยุดก่อนที่จะถึงตัวชายคนนี้แค่ 10 เมตรซึ่งใกล้มาก เพราะถ้าหยุดไม่ทัน ชายคนนี้ถูกรถไฟชนแน่นอนอาจถึงตาย และบอกตรงๆเลยตอนนั้นหัวใจหล่นตุ๊บเลย


ทีแรกก็จะลงไปหาชายคนนี้แต่ก็มีผู้ชายอีกคนมาดึงออกไปจากราง ซึ่งลักษณะเหมือนกับอยู่ในอาการมึนเมาไม่มีสติ จากนั้นก็ทำขบวนเข้าสู่สถานีชุมทางหาดใหญ่ได้ตามปกติและปลอดภัยไม่มีการสูญเสียชีวิตหรือสร้างความเสียหายให้กับขบวนรถและผู้โดยสาร
ว่าที่ ร.ต.ชูณญา ย้ำเตือนว่า ขอให้ประชาชนอย่าประมาเวลาข้ามทางรถไฟ เพราะที่ผ่านมาเคยเจอเหตุการณ์ที่คนขับรถจักรยานยนต์ซึ่งบางคนใช้โทรศัพท์มือถือและข้ามทางรถไฟในทางลัดผ่านโดยไม่ได้มองรถเสี่ยงที่จะถูกรถไฟชนก็หลายครั้ง

พี่เสือ นักข่าวสงขลา