ข่าวทั่วไป

หนุ่มใหญ่ร้องสื่อ ถูกสายเคเบิ้ลที่ขาดขวางถนนเกี่ยวจนรถล้มบาดเจ็บ วอนเจ้าของเยียวยาค่าเสียหาย

หนุ่มใหญ่ร้องสื่อ ถูกสายเคเบิ้ลที่ขาดขวางถนนเกี่ยวจนรถล้มบาดเจ็บ วอนเจ้าของเยียวยาค่าเสียหาย
ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยศรีด่าน 1/4 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ บันทึกนาที นายศราวุฒิ บ้านสระ อายุ 46 ปี ที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณบ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่รถจักรยานยนต์จะโดนสายเคเบิ้ลที่ขาดห้อยขวางถนนอยู่เกี่ยวจนรถจักรยานยนต์ล้ม ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลถลอก ตามร่างกายหลายแห่ง และ รถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย โดยหลังเกิดเหตุ นายศราวุฒิ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ ก่อน ประสานทาง เทศบาลตำบลด่านสำโรง เข้ามาจัดเก็บสายเคเบิ้ลที่ห้อยขวางถนน โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย ของ วันที่ 24 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา
ล่าสุด วันที่ 26 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปภายในซอยดังกล่าว (ซอยศรีด่าน 1/4) ซึ่งภายในซอยดังกล่าว มีสายเคเบิ้ลห้อยอยู่เป็นระยะ บ้างเส้นห้อยยาวมาจนถึงพื้นแต่ชาวบ้านได้นำไปผูกไว้ข้างทางกันอุบัติเหตุ โดยไปพบกับ นายศราวุฒิ บ้านสระ อายุ 46 ปี ซึ่งโดนสานเคเบิ้ลเกี่ยวแขนจนรถจักรยานยนต์ล้ม ซึ่ง นายศราวุฒิ ยังโชว์บาดแผลตามร่างกายที่ได้จากเหตุการณ์วันนั้น และ ชี้ให้ดูร่องรอยความเสียหายของรถจักรยานยนต์ ก่อน พาทีมข่าวไปดูสายเคเบิ้ลที่เกี่ยวตัวเขาในวันนั้น ที่เจ้าหน้าที่เทศบาลตัดลงมาไว้ข้างทาง ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้น หลังจากเกิดเหตุทางเทศบาลในพื้นที่ได้เข้ามาจัดการสายเคเบิ้ลที่ห้อยเรียบร้อยแล้ว โดยจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ นายศราวุฒิ ต้องหยุดงานพักรักษาตัว 2 วัน และ รถจักรยานยนต์ต้องมารับความเสียหาย จึง อยากให้หน่วยงานเจ้าของ สายเคเบิ้ล ดังกล่าวเข้ามาเยียวยาค่าเสียหายของรถจักรยานยนต์ และ ค่ารักษาพยาบาล ที่เกิดขึ้น


จากการสอบถาม นายศราวุฒิ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์มาตามปกติ ไม่ทราบว่า สายโทรศัพท์ หรือ สายเคเบิ้ล ลมพัดลงมาเกี่ยวแขนตนเองจนรถรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บ ส่วนสายเคเบิ้ลนั้นมีห้อยอย่างนี้เกือบทุกซอยในบริเวณนี้ ตนเองก็ไม่อยากโทษหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกิดเหตุที่ก็มาแก้ไขที โดยตนเองอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการเอา สายเคเบิ้ล ที่ขาดห้อยออก หรือ เก็บให้เรียบร้อย เพราะอุบัติเหตุมันจะเกิดกับชาวบ้านที่ใช้รถจักรยานยนต์สัญจร จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุซ้ำรอยอย่างนี้
นายศราวุฒิ ยังกล่าวเพิ่มว่า อยากให้หน่วยงานเจ้าของสายเคเบิ้ล เข้ามาเยียวยาตนเองด้วย ทั้ง เรื่องค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียหายของรถจักรยานยนต์ รถก็เสียหายคนก็เจ็บตัว ส่วนสายเคเบิ้ลดังกล่าวตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นของหน่วยงานไหนเป็นเจ้าของ ก็วอนผ่านสื่อให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ไปถึงเจ้าของสาย เคเบิ้ล ดังกล่าว
***************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ