ข่าวพาดหัวร้องเรียน

ชาวบ้านร้องไฟส่องทางริมถนนมืดมาเป็นปี เกิดอุบัติเหตุก็หลายครั้ง จนชาวบ้านทนไม่ไหวซื้อไฟส่องสว่างมาติดเอง

ชาวบ้านร้องไฟส่องทางริมถนนมืดมาเป็นปี เกิดอุบัติเหตุก็หลายครั้ง จนชาวบ้านทนไม่ไหวซื้อไฟส่องสว่างมาติดเอง


เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2566 ชาวบ้าน ริมถนนแบริ่ง ช่วงบริเวณท้ายซอยก่อนออกถนนศรีนรินทร์ ช่วงปากซอยแบริ่ง 41 – 47 อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ร้องเรียนมายังทีมข่าว ว่า ไฟส่องสว่างริมถนน และ เกาะกลางถนน บริเวณดังกล่าวไม่ติดมาเป็นเวลานานนับปีแล้ว ทำให้เกิดอุบัติเหตุบริเวณนี้บ่อยครั้ง มี ทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต แถมยังอาจจะก่อให้เกิดเหตุอาชญากรรมได้ จนชาวบ้านบริเวณดังกล่าวทนไม่ไหวช่วยกันออกเงินซื้อไฟส่องสว่างมาติดริมถนนกันเอง เพื่อเป็นแสงสว่างยามค่ำคืน เพื่อให้ชาวบ้านใช้สัญจร


ทีมข่าว จึงได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณดังกล่าว ไปพบกับ นายนิทัศน์ ทองอร่าม อายุ 44 ปี ซึ่งชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ได้พาทีมข่าวเดินดู โคมไฟส่องสว่างโซลาเซล ที่ชาวบ้านได้รวบรวมเงินกันซื้อ มาติดไว้บริเวณปากซอยแบริ่ง 43 และ บริเวณอื่น รวม 3 อัน ซึ่งในบริเวณดังกล่าว บริเวณริมถนนก็มีเสาไฟส่องสว่าง ส่วน บริเวณเกาะกลางถนนก็มีโคมไฟประติมากรรม แต่พอเวลาค่ำ โคมไฟดังกล่าวนั้นไม่ติด แต่ที่ติดคือโคมไฟที่ชาวบ้านเอามาติดตั้ง ซึ่ง บริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้งก่อนออกถนนศรีนครินทร์ และ บริเวณดังกล่าวมืดมาก


จากการสอบถาม นายนิทัศน์ ทองอร่าม อายุ 44 ปี เผยว่า วันนี้ตนเองมาร้องเรียนผ่านสื่อ เรื่องไฟส่องแสงสว่าง โดยตนเองได้ร้องเรียนไปตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วหลายหน่วยงานแต่ก็ยังไม่มีการแก้ไขปรับปรุงอะไรเลย โดยไฟทางนั้นติดเป็นพัก ๆ แต่หลัง ๆ มานี้ ในระยะเวลา 3 ปี ที่ผ่านมานี้ไม่ติดเลย โดยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ได้รวมเงินมาซื้อ โคมไฟโซล่าเซล มาติดตั้งกันเอง ซึ่งช่วงนี้บริเวณนี้เวลากลางคืนจะมืดมาก ชาวบ้านจึงรวมเงินกัน เพื่อที่จะมาซื้อโคมไฟมาติดเอง เนื่องจากชาวบ้านรอการทำงานของภาครัฐไม่ไหว โดยติดตั้งไฟไป 3 จุด ตนเองอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจริงใจในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่ร้องเรียนเข้าไป เนื่องจากไฟที่มันดับบริเวณนี้มันไม่ใช่แคปีเดียวมันผ่านมาแล้ว 5-6 ปี แต่ทำไมยังไม่มีการแก้ และ บริเวณนี้ยิ่งดึกก็ยิ่งมืดกว่านี้ และ อันตรายกว่านี้
****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ