ข่าวพาดหัว

หลอน หนุ่มโรงเหล็ก นั่งเล่นโทรศัพท์ได้ยินเสียงไอของเพื่อนข้างห้องแต่ไม่เอะใจ รู้อีกที่ตายมาหลายวันแล้ว

หลอน หนุ่มโรงเหล็ก นั่งเล่นโทรศัพท์ได้ยินเสียงไอของเพื่อนข้างห้องแต่ไม่เอะใจ รู้อีกที่ตายมาหลายวันแล้

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2566 ร.ต.ท.ณัฎฐณิชา เริงขวัญ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง บริเวณตลาดสามแยกพระสมุทรเจดีย์ หมู่ 3 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าชั้นเดียว ที่ห้อง 12/8 พบร่างผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย สภาพนอนหงาย ขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน ตรวจสอบภายในห้องและบริเวณรอบห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด


จากการสอบถาม นาง รัชนีวรรณ ตุ้มวัฒนะ อายุ 59 ปี พี่สาวของผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายซึ่งเป็นน้องชาย ได้พักอาศัยอยู่ที่ห้องเกิดเหตุเพียงลำพังคนเดียว และตนก็แวะเวียนมาหาเดือนละ 3 ครั้ง ทุก 10 วัน ตนมาหาครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา น้องชายมีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก และ มีเชื้อ เอชไอวี และล่าสุด เป็นโควิด 19 เพิ่งออกจากโรงพยาบาล แต่มาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตนได้ซื้อผัดไทยไปให้น้องชายที่ห้องพักพอเปิดประตูเข้าไปก็ไม่เห็นน้องชาย ตนจึงเอาผัดไทยวางไว้โต๊ะในห้อง ตนได้กลิ่นเหม็นเน่า แต่ก็คิดว่าน่าจะเป็นเศษอาหารที่น้องชายกินไว้แล้วไม่ค่อยเก็บเอาไปทิ้ง จากนั้นตนจึงเดินกลับบ้านพัก จนมาวันนี้ตนได้มาเยี่ยมน้องชายตามปกติเพื่อจะเอาเงินมาให้ แต่ยืนเรียกน้องชายบริเวณหน้าห้องไม่มีเสียงตอบรับและได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากห้อง ต้นคิดในใจสงสัยคงตายแล้วมั้ง จากนั้นจึงตัดสินใจงัดประตูห้องเข้าไปถึงกับผงะเห็นน้องชายนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณกลางบ้านตัวขึ้นอืดเหม็นเน่า ต้นจึงรีบออกมาและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ส่วนทางนาย อภิสิทธิ์ ศิริสมบัติ อายุ 26 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ตนได้รู้จักกับพี่นกหรือผู้ตาย มาได้ประมาณกว่า 1 ปี ผู้ตายพักอาศัยเพียงคนเดียวที่ห้องที่เกิดเหตุ เนื่องจากช่วงประมาณปีเศษ ๆ ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ติดเชื้อ เอชไอวี จึงได้แยกกับพี่น้องครอบครัวออกมาเช่าห้องอยู่ต่างหากเพียงลำพังคนเดียว โดยมีญาติคอยมาดูแลอยู่เป็นประจำ บางวันพี่นกผู้ตายก็จะออกมานั่งเล่นนั่งคุยกับตนบริเวณหน้าห้องเช่าที่ติดกับห้องที่เกิดเหตุ ตนเห็นผู้ตายครั้งสุดท้ายเมื่ออาทิตย์ที่แล้วประมาณวันจันทร์ ช่วงเย็นขณะที่ตนนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ผู้ตายได้เดินผ่านมาแล้วพูดบ่นกับตนว่าไม่ไหวแล้ว เพราะผู้ตายมีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก หลังจากนั้นตนก็ไม่เห็นผู้ตายอีกเลย จนมาวันนี้ จึงทราบว่าพี่นกหรือผู้ตายได้นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องได้มาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว ตนจึงตกใจมากเพราะว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาประมาณเที่ยงคืน ตนได้ยินเสียงผู้ตายไอออกมาจากห้อง ตนก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะรู้ว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวอยู่ เสียงไอดังกล่าวตนคิดว่าผู้ตายน่าจะบอกให้ตนลดเสียงลง พอวันนี้มารู้ว่าผู้ตายได้เสียชีวิตมาแล้วประมาณกว่า 1 สัปดาห์ ตนถึงมั่นใจว่าเสียงนั้นน่าเป็นเสียงผู้ตาย ถึงอะไรก็ตามก็ขอให้พี่นกผู้ตายไปสู่สุคติไม่ต้องมาหานะกลัว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย จากนั้นจะให้ทางญาติรับศพไปดำเนินพิธีกรรมตามศาสนาต่อไป
*******************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ