ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พ่อเลี้ยงยอมถอยจัดการศพสามแม่ลูกแล้ว

พ่อเลี้ยงยอมถอยจัดการศพสามแม่ลูกแล้ว
จากประเด็นร้อนถึงเรื่องการจัดการศพสามแม่ลูกจนกระทั่งก่อนหน้านี้ช่วงค่ำที่ผ่านมา นาย สุรศักดิ์ ราชา อายุ 66 ปี พ่อเลี้ยง และคณะเดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับลูกเขย และแจ้งความประสงค์เรื่องการจัดการงานศพให้สามแม่ลูก ซึ่งก่อนหน้านี้ออกมาให้สัมภาษณ์เสียงแข็งระบุว่ายังไงก็ไม่ยอมและต้องนำศพลูกสาวและหลานๆมาประกอบพิธีที่วัดหนามแดง โดยอ้างสิทธิ์ตามชอบธรรมและออกมากว่างตำหนิญาติฝ่ายลูกเขยที่แอบนำศพสามแม่ลูกไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดกำแพงเพชร จนกลายเป็นกระแสร้อนแรงเกี่ยวกับการแย่งจัดการศพสามแม่ลูกในวันนี้ ซึ่งเชื่อมโยงไปยังเงินบริจาคที่ทางโรงเรียนได้เปิดรับบริจาคจัดการงานศพจนมียอดเงินพุ่งกว่าสองล้านบาทนั้น ทำให้ทางด้าน ดร.วัชรินทร์ โตขาว รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ ในฐานะผู้กำกับดูแลเรื่องเงินบริจาคของโรงเรียนบางแก้วประชาสรรค์ ต้องออกมาชี้แจงและระบุยืนยันเกี่ยวกับเงินบริจาคดังกล่าว โดยระบุชันเจนว่าหลังหักค่าใช้จ่ายงานศพเงินทั้งที่เหลือจะนำไปบริจาคอุทิศบุญกุศลให้กับคนตาย


ด้าน นาย สุรศักดิ์ ราชา อายุ 66 ปี พ่อเลี้ยงของนางสาววิภาพร ที่เสียชีวิต ยอมออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนระบุว่า ประเด็นเรื่องความสัมพันธ์ตนเองกับนางสาววิภาพร นั้น ตนเองในฐานะพ่อเลี้ยงที่มีการจดรับรองบุตรบุญธรรมถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุที่อยากรับศพลูกและหลานมาจัดการที่วัดหนามแดง นั้น เพราะว่าทางแม่ของเขาเสียชีวิตที่นี่และเคยไว้ที่วัดหนามแดง ส่วนตนเองก็เคยพักอาศัยที่หมู่บ้านเดียวกับลูกสาว เลยอยากให้ลูกสาวและหลานมาอยู่กับแม่เขา นี่คือสิ่งที่ตั้งใจไว้ในตอนแรก

ส่วนประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องเงินบริจาคนั้น ตนเองไม่เคยทราบเรื่องมากก่อน แต่พอกลายเป็นกระแสนั้น ตอนนี้ ตัดสินใจแล้วว่ายอมไม่ยื้อที่จะเอาศพลูกสาวมาที่วัดหนามแดง และตัดสินใจแล้วว่ามอบหมายให้ทางจังหวัดกำแพงเพชรดำเนินการตามประเพณี ส่วนตนเองและครอบครัวก็จะเดินทางไปร่วมงานที่จังหวัดกำแพงเพชร ในวัดเผาแล้วเดินทางกลับทันที ทั้งนี้เพื่อความสบายใจและไม่อยากให้สังคมตราหน้าว่าแย่งศพกัน ส่วนลูกเขยก็ให้เป็นไปตามขบวนการของกฎหมาย ในส่วนตัวก็อโหสิกรรมให้กับลูกเขยที่ก่อเหตุ เพราะที่ผ่านมา นั้นเขาก็ถือเป็นลูกชายคนหนึ่งและมีนิสัยดีคนหนึ่งจึงยอมอโหสิกรรม ยืนยันยอมไปร่วมงานศพที่กำแพงเพชร ทั้งนี้อาจจะขอนำกระดูกกลับมาไว้ร่วมกับแม่เขาที่วัดหนามแดง


ขณะที่ผู้สื่อข่าวตรวจสอบอาการล่าสุดของ นาย สาณิช ผู้ก่อเหตุนั้น เบื้องต้นทราบว่าอาการตอนนี้ปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยทางด้านพนักงานสอบสวนได้ขออายัดตัวพร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเฝ้าที่โรงพยาบาล
******************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ