ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พิธีเปิดศูนย์แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ ตามโครงการดำเนินการศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์และฝึกอาชีพชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2566

พิธีเปิดศูนย์แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ ตามโครงการดำเนินการศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์และฝึกอาชีพชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2566

ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ได้จัดพิธีเปิดศูนย์แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพ สร้างเครือข่ายในการรวมกลุ่มเพื่อพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ พัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของชุมชนไปสู่การเป็นชุมชนที่เข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยมี ดร.ธนาชัย เพชรบดี รองนายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยมี ว่าที่ร้อยโท วรากร ก้องเกรียงไกร ปลัดเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ เป็นผู้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการเปิดศูนย์แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนต่อประธานในพิธี ซึ่งในการเปิดศูนย์แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนยังได้รับเกียรติจาก ดร.ลือกฤต เพชรบดี นายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ที่ได้ร่วมพบปะพูดคุยกับผู้เข้าร่วมงานร่วมถึงแนวทางการดำเนินงานของศูนย์ฯ ดังกล่าว และร่วมเปิดศูนย์แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ ตามโครงการดำเนินการศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์และฝึกอาชีพชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2566

ด้าน ดร.ลือกฤต เพชรบดี นายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า สำหรับ ศูนย์แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นการรองรับผลิตภัณฑ์ของชุมชนที่ประชาชนในพื้นที่ได้ผลิตขึ้นเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง และครอบครัว โดยเป็นการต่อยอดจากการเข้าร่วมอบรมด้านวิชาชีพจากทางเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ โดยศูนย์ฯ ดังกล่าวจะเป็นศูนย์การเรียนรู้ในด้านเศรษฐกิจชุมชน ที่จะเป็นแหล่งรวบรวมผลิตภัณฑ์ชุมชนในการจัดจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ที่ยั่งยืนต่อไป

สมุทรปราการ – บุญประสิทธิ์ นุชนารถ /ปัณรักษ์ สีหาวัตร