ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

ชุดปราบปรามยาเสพติดภาคค้นบ้านเช่ายึดยาบ้า 3 แสนเม็ดรอส่งให้ลูกค้าจับคนเดินยาได้1

01-09-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ชุดปราบปรามยาเสพติดภาคค้นบ้านเช่ายึดยาบ้า 3 แสนเม็ดรอส่งให้ลูกค้าจับคนเดินยาได้1 คนอ้างตกงานหาเลี้ยงครอบครัวทำมา 4-5 เดือนรอบละ 2-3 แสนเม็ดแลกค่าจ้าง 1-2หมื่้นบาท


รายงานว่าเมื่อเวลา 17.30 เมื่อวานนี้(30ส.ค.66)เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 9 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.สส.ภ.9, พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.สงขลา, พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9
โดยมี พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการสืบสวน 3 กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค9 ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 9
นำทีมเข้าปิดล้อมบ้านเช่าหลังหนึ่งภายในซอยดินลานเหนือ หมู่ 16 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังจากสืบสวนทราบว่าถูกใช้เป็นสถานที่เก็บยาบ้าเพื่อเตรียมกระจายส่งให้กับลูกค้า
จากการตรวจค้นภายในห้องเช่าพบของกลางยาบ้าจำนวน 3 แสนเม็ด ใส่อยู่ในกล่องโฟม และจับกุม นายอูด อายุ19 ปี ที่อยู่ในห้องเช่าและนำยาบ้าล๊อตนี้มาเก็บไว้


โดยในทางการสืบสวนพบว่า นายอูด ทำหน้าที่รับจ้างเก็บและส่งยาบ้าให้กับเอเย่นต์รายใหญ่ โดยยาบ้าล๊อตนี้มีนายชวน เป็นเจ้าของยาบ้า และเป็นคนส่งออเดอร์พร้อมเบอร์โทรลูกค้าให้นายอูดจากนั้นนายอูด จะไปเก็บยาบ้าและนัดหมายกับลูกค้าเพื่อไปส่งตามสถานที่ต่างๆ
จากการสอบถามนายอูด ก็ให้การว่าเริ่มรับจ้างเก็บยาบ้าประมาณ 4-5 เดือน ครั้ง 2-3 แสนเม็ด ได้ค่าจ้างครั้งละ10,000-20,000 บาท
ที่ต้องมาทำเพราะว่าตกงานไม่มีเงินเลี้ยงดูครอบครัว แม้จะเสี่ยงและอาจถูกจับก็ตาม


เบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายอูด “จำหน่ายโดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต” คุมตัวส่งสภ.บางกล่ำดำเนินคดี