ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

โจรใต้วางระเบิดทหารพัฒนาเจ็บ2นาย ขณะขับและนั่งรถยนต์ไปร่วมงานเสวนากาแฟยามเช้า

โจรใต้วางระเบิดทหารพัฒนาเจ็บ2นาย ขณะขับและนั่งรถยนต์ไปร่วมงานเสวนากาแฟยามเช้า


เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 4 ก.ย.66 ร.ต.ท.ชาญวิทย์ สิงห์ป้อง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 บริเวณโคนต้นไม้ใหญ่ริมถนนบ้านโต๊ะเด็ง ม.1 ต.โต๊ะเด็ง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย และรถยนต์ได้รับความเสียหาย จึงพร้อมด้วยนายพงศ์เพชร มากเกื้อ นายอำเภอสุไหงปาดี พ.ต.อ.อัสรี ต่วนเพ็ง ผกก.สภ.สุไหงปาดี พ.อ.ภาคิน เกื้อกูล ผบ.ฉก.ทพ.48 พ.ต.ท.ธีระโชติ ปฐมวณิชกะ ผบ.ร้อย ตชด.447 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และอโณทัย กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


พบที่บริเวณโคนต้นไม้ใหญ่ห่างจากริมถนน ประมาณ 3 เมตร ซึ่งอยู่ห่างจาก อบต.โต๊ะเด็ง ประมาณ 500 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดถูกอนุภาพระเบิดจนพงหญ้าเตียนโล่งเป็นวงกว้างกว่า 2 เมตร มีหลุมลึก 50 ซ.ม. และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายคลุกเคล้ากับเศษดินและกิ่งไม้กระจัดกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ


ส่วนรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุแบบตอนครึ่ง รุ่นดีแม๊กสีดำ ทะเบียน 3 ฒย 8263 กทม.ซึ่งมีหลังคาผ้าใบคลุมกระหลัง จอดอยู่ที่ริมถนนทางเข้า อบต.โต๊ะเด็ง อยู่ในสภาพถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายที่บริเวณฝาท้าย ตัวถังด้านซ้ายทั้งแถบและที่บริเวณกระจกแค๊ปหลังด้านซ้ายแตก รวมทั้งยางล้อหลังด้านซ้ายแตก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ 1.ร.อ.สุเวช ศรีสังวาล หน.ชุดส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ 2.จ.ส.อ.อภิภู ไชยฤกษ์ พลขับ มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงปาดี เมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลแล้วเสร็จ ได้อนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่ต้นสังกัด
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.อ.สุเวช หน.ชุดส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 ได้เป็นตัวแทนหน่วยเดินทางไปร่วมงานเสวนากาแฟยามเช้ากับหัวหน้าส่วนราชการ ที่ อบต.โต๊ะเด็ง โดยมี จ.ส.อ.อภิภู เป็นพลขับ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทางได้ใช้วิทยุสื่อสาร จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ใต้โคนต้นไม้ใหญ่ริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์ผ่าน โชคดีที่อนุภาพทำลายล้างของระเบิดได้หักเหขึ้นสู่ท้องฟ้า ทำให้รถยนต์ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายบางส่วน และ ร.อ.สุเวช และ จ.ส.อ.อภิภู พบขับมีแรงอัดของระเบิดมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อดังกล่าว จ.ส.อ.อภิภู ตั้งสติได้จึงได้ฝืนขับรถยนต์นำผู้บังคับบัญชา มาจอดที่บริเวณริมถนนหน้า อบต.โต๊ะเด็ง เพื่อเป็นการป้องกันตัวมิให้กลุ่มคนร้ายบุกประชิดเพื่อเข้าสังหาร


ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่และสร้างความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
///////////////////////////////ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส