ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

วัยรุ่นสาว มือบอน จุดไฟเผาพุ่มไม้ข้างบ้านหวิดลามเข้าบ้าน

วัยรุ่นสาว มือบอน จุดไฟเผาพุ่มไม้ข้างบ้านหวิดลามเข้าบ้าน
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์ จาก นายกิตติพัฒน์ ไตรศิริอุไร อายุ 35 ปี และนางสาวอัจจิมา สุทวีทรัพย์ อายุ 34 ปี ว่า ต้นไม้ข้างบ้านถูกวัยรุ่นจุดไฟเผาจนเกือบลุกลามเข้าบ้าน หลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เอาไว้แล้ว
ภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพ เวลา 01.02 น. วันที่ 7 กันยายน 2566 ได้มี วัยรุ่นชาย ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีขาว-ส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาภายในซอยโดยมีสาววัยรุ่นซ้อนท้ายมา 2 คน จนกระทั้งเมื่อเวลา 01.24 น. สาววัยรุ่นทั้งสองคนที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มา ได้เดินออกมาจากในซอย คนแรกเดินมาพร้อมกับจุดไฟแช็คเล่น ก่อนที่จะเดินหายไปที่ต้นไม้ข้างกำแพงบ้านของผู้แจ้ง ส่วนอีกคนยื่นเดินมายืนรอกลางถนน พอไฟเริ่มติดทั้งสองคนก็ได้วิ่งหนีออกไปทางปากซอย ผู้แจ้งได้วิ่งไล่ตามแต่มันทันจึงวิ่งกลับมาใช้สายยางฉีดน้ำดับไฟจาด้านในบ้าน


หลังรับเรื่องผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 66/201 ม.4 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่ด้านข้างกำแพงพบต้นไม้บางส่วนถูกไฟเผาจนเสียหาย และมีลอยดำติดกำแพง ภายในรั้วบ้านพบเศษขี้เถ้าจากการเผาไหม้กระจากไปทั่วบริเวณ
นางสาวอัจจิมา สุทวีทรัพย์ อายุ 34 ปี เล่าว่า ขณะที่ตนกับแฟนกำลังจะนอน ได้ยินเสียงหมาเหาก็เลย เปิดกล้องวงจรปิด เห็นเด็กผู้หญิงสองคนยืนอยู่ตรงพุ่มไม้ ก็เลยดูว่าทำอะไร สักพักเห็นไฟลุกที่พุ่มไม้ แฟนตนจึงรีบวิ่งลงมาโดดข้ามรั้วบ้านออกมาวิ่งตาม เด็กผู้หญิงสองคน ไปแต่ด้วยความห่วงว่าไฟจะลามเข้าบ้านจึงวิ่งกลับมาใช้น้ำฉีดดับไฟโดยมีเพื่อนบ้านมาช่วยกันดับ ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มวัยรุ่นท้ายซอยวิ่งมาเหมือนถามว่าเกิดอะไรขึ้น ตนก็ถามกลุ่มวัยรุ่นไปว่ารู้จัก เด็กผู้หญิงสองคนหรือเปล่า พอไปย้อนกล้องดูถึงได้รู้ว่ามีน้องผู้ชายซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นท้ายซอยที่วิ่งมาถาม เป็นคนไปรับ เด็กผู้หญิงสองคน มา แต่ว่าตอนกลับเด็กผู้หญิงสองคน เขาเดินกลับกันไปเอง จากที่ตนดูสังเกตเห็นว่า น้องผู้หญิงที่เดินนำหน้า เดินจุดไฟแช็คไปด้วย ก่อนจะมาจุดที่พุ่มไม้ข้างบ้านตน ก่อนจะสะกิดเพื่อนแล้ววิ่งหนีไปทางปากซอย เบื้องต้นมีแค่กำแพงบ้านดำ และต้นไม้ ดีที่วันนั้นตนยังไม่ได้นอน ตนไม่เคยมีปัญหากับกลุ่มวัยรุ่นท้ายซอยเลย ปกติตนก็จะเห็นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเขาจะกลับบ้านดึก ๆ 2-3 คัน ขี่มา บางทีก็มีคนแปลกหน้ามาด้วย แต่น้องกลุ่มวัยรุ่นก็ให้เบาะแสตนดี น้องเขาบอกว่ารู้จักกันแค่วันเดียว เลยให้หน้าเฟสบุ๊คของเด็กผู้หญิงสองคน มา ตนก็เลยลองไปค้นดูจากเฟสบุ๊ค ตนคิดว่าที่เด็กทำไปเพราะคึกคะนองจากที่ได้ข้อมูลมาเหมือนว่าเด็กอายุยังไม่ถึง 18 ปี ตนก็อยากให้น้องคิดดูดี ๆ ไม่รู้ว่ามคึกคะนองด้วยเหตุใด แต่ทุกบทเรียนมันก็จะต้องมีราคา ในวันนี้ตนมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่สายสืบและเห็นว่าเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปตรวจสอบ

****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ