ข่าวทั่วไป

นักค้ายาพลาดท่าทักไลน์ไปขายยาให้กับลูกค้าที่อยู่ระหว่างเข้าบำบัดยาเสพติด เมียรับพาโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ ซ้อนแผนปลอมตัวล่อซื้อได้คาบ้าน

นักค้ายาพลาดท่าทักไลน์ไปขายยาให้กับลูกค้าที่อยู่ระหว่างเข้าบำบัดยาเสพติด เมียรับพาโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ ซ้อนแผนปลอมตัวล่อซื้อได้คาบ้าน
วันนี้(8ก.ย.66)เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา จ.สงขลา ภายใต้การอำนวยการของนายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา, นายคล่อง เรืองสังข์ ปลัดอาวุโส, นายภาณุพันธ์ บุรีรักษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง ได้สั่งการนายคทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง) ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาราบที่5
จับกุม นายเฉลิมศักดิ์ วิวัฒน์เพิ่มผล อายุ31ปี หรือตี๋ นักค้ายาเสพติดรายย่อย ในพื้นที่ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมยาบ้า 25 เม็ดที่นำมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ซึ่งแฝงตัวเป็นลูกค้าเพื่อล่อซื้อ


การจับกุม นายเฉลิมศักดิ์ นักค้ายารายนี้ซึ่งเป็นนักค้ายาหน้าใหม่ที่เพิ่งหันมาขายยาบ้า ยังไม่เคยมีประวัติถูกจับหรืออยู่ในบัญชีนักค้ายาของเจ้าหน้าที่
แต่เป็นผลมาจากพลาดท่าเอง เนื่องจาก นายเฉลิมศักดิ์ ได้ทักไลน์ไปหาลูกค้าคนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ได้กลับตัวกลับใจอยู่ระหว่างการเข้ารับการบำบัดยาเสพติด เพื่อซื้่อขายยาบ้ากันตามปกติ
แต่ภรรยาเป็นคนรับ จึงได้นำโทรศัพมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและจับกุมเนื่องจากไม่ต้องการให้สามีที่กำลังบำบัดยาเสพติดหวนกลับไปเสพยาบ้าอีก
เจ้าหน้าที่ปลอมตัวทักคุยเพื่อติดต่อซื้อยาบ้ากับนายเฉลิมศักดิ์ จำนวน 25 เม็ด และนัดส่งมอบของกันที่บ้านหลังหนึ่ง และนายเฉลิมศักดิ์ ก็นำยาบ้ามาส่งให้เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้ทันที
จากการสอบถาม นายเฉลิมศักดิ์ ให้การว่า เพิ่งเข้าสู่วงการค้ายาได้ไม่นานปกติจะช่วยแม่ขายข้าวแกงอยู่ในตลาด และยอมรับว่าเสพยาบ้าด้วย จึงเริ่มผันตัวเองจากผู้เสพมาเป็นผู้ค้า โดยได้รับการชักชวนจากเพื่อนที่อยู่ที่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา ให้นำยาบ้ามาขาย แต่จะซื้อมาไม่มากเพียงครั้งละ 20-30เม็ด ทั้งเอาไว้เสพเองและขายต่อ
เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย“ซึ่งเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในชุมชน” และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต
และจะขยายผลไปยังเอเย่นต้นทางต่อไป

พี่เสือ นักข่าวสงขลา