ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

สีสัน..เจ้าจ้อนลิงชิมแปนซีหนุ่มแสนรู้สวนสัตว์สงขลาและน้องเป๊ปซี่ ว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์!!

09-09-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
สีสัน..เจ้าจ้อนลิงชิมแปนซีหนุ่มแสนรู้สวนสัตว์สงขลาและน้องเป๊ปซี่ ว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์!! สุดแสนดีใจที่ได้เจอหน้ากันเป็นครั้งแรก หลังน้องเป๊ปซี่มาอยู่ที่สวนสัตว์สงขลา กว่า 1สัปดาห์แล้ว ย้ายกรงเจ้าจ้อนมาอยู่ติดกับกรงน้องเป๊ปซี่ เพื่อสร้างความคุ้นเคยเตรียมส่งตัวน้องเป๊ปซี่เข้าหอ


สีสัน เจ้าจ้อนลิงชิมแปนซีหนุ่มแสนรู้สวนสัตว์สงขลา ยังคงทำหน้าที่ออกโชว์ตัวบริเวณส่วนแสดงลิงของมันอย่างต่อเนื่องทุกวัน แม้ว่า ว่าที่เจ้าสาวน้องเป๊ปซี่ยังคงอยู่ในกรงกักด้านหลังส่วนแสดงลิง และมันก็ยังไม่รู้ว่า วันนี้จะมีการย้ายกรงเจ้าจ้อนให้มาอยู่ติดกับกรงน้องเป๊ปซี่ว่าที่เจ้าสาว ได้เจอหน้ากันเป็นครั้งแรกหลังน้องเป๊ปซี่มาอยู่ที่สวนสัตว์สงขลา กว่า 1สัปดาห์แล้ว เพื่อสร้างความคุ้นเคย หลังน้องเป๊ปซี่มีการปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ ไม่มีอาการตื่นตกใจ นั่ง นอน และเล่น อยู่บนกองฟางในกรงเลี้ยงและปรับตัวเข้ากับผู้เลี้ยง เรียกชื่อ พูดคุย ให้อาหารและน้ำกินได้ ส่วนเจ้าจ้อนก็มีการส่งเสียงคุยกันข้ามกรงโดยยังไม่มีการเจอหน้ากันแต่อย่างใด


ในขณะที่น้องเป๊ปซี่เอง เมื่ออยู่ในกรงเลี้ยงก็อาจจะเหงา คอยชะเง้อดูเจ้าจ้อน เมื่อไหร่จะกลับมาเข้ากรง เนื่องจากส่งเสียงทักทายกันโดยยังไม่เจอหน้าเจอตา เสมือนได้คุยกันทางไลน์เท่านั้น ซึ่งดูจากสภาพน้องเป๊ปซี่เองก็อยากจะเจอหน้าเพื่อนใหม่เหมือนกันด้วย
วันนี้ เมื่อเจ้าจ้อนหมดเวลาออกมาโชว์ตัวที่ส่วนแสดงลิงแล้วมันก็กลับเข้าไปที่กรงเลี้ยงของมันตามปรกติโดยที่เจ้าจ้อนไม่รู้ว่า ผู้เลี้ยงทำเซอร์ไพรส์เจ้าจ้อน โดยได้ย้ายกรงเลี้ยงเจ้าจ้อนให้มาอยู่ติดกับกรงเลี้ยงน้องเป๊ปซี่ ซึ่งสามารถเห็นหน้าตากันได้ เมื่อเจ้าจ้อนเข้ามาเจอหน้าน้องเป๊ปซี่เป็นครั้งแรก ลิงทั้ง 2 ตัวต่างแสดงความดีใจที่ได้เจอหน้ากัน หลังจากส่งเสียงพูดคุยกันมานานกว่าสัปดาห์ และเพิ่งเจอหน้ากันเป็นครั้งแรก ในวันนี้ นี่เป็นอาการแสดงความดีใจของเจ้าจ้อนและน้องเป๊ปซี่ที่ผู้เลี้ยงสามารถบันทึกภาพนี้ไว้ได้และคาดว่า อีกไม่นานเกินรอ เมื่อทั้งสองลิงมีความคุ้นชินและสนิทสนมกันมากขึ้นแล้ว ก็จะสามารถให้มาอยู่ร่วมกันในคอกเดียวกันได้ เสมือนส่งตัวเจ้าสาวเข้าหอให้เจ้าจ้อน ซึ่งทางสวนสัตว์สงขลาก็จะมีการจัดพิธีส่งตัวน้องเป๊ปซี่เข้าหอให้กับเจ้าบ่าวเจ้าจ้อนลิงชิมแปนซี สวนสัตว์สงขลา อย่างเป็นทางการอีกไม่นานเกินรอ


นายถิรวัช สุกแดง (keeper)ผู้เลี้ยงเจ้าจ้อน เล่าว่า น้องเป๊ปซี่ในช่วงนี้ ก็ได้ดูแลอยู่ทุกวัน กินน้ำ กินอาหารปกติ ปรับสภาพเข้ากับสิ่งแวดล้อมได้ดี รวมทั้งปรับสภาพเข้ากับผู้เลี้ยงได้ดีเช่นเดียวกัน วันนี้ได้ให้เขามาอยู่ใกล้ชิดกัน เพื่อให้มีความคุ้นเคย ทั้งกับคนเลี้ยง อาหารและเจ้าจ้อนโดยภาพรวมก็ปกติดี