ข่าวทั่วไป

ชายวัย 64 ป่วยซึมเศร้า น้อยใจลูกไม่มารับไปอยู่ด้วย ผูกคอตัวเองดับคาห้องเช่าย่านพระประแดง

ชายวัย 64 ป่วยซึมเศร้า น้อยใจลูกไม่มารับไปอยู่ด้วย ผูกคอตัวเองดับคาห้องเช่าย่านพระประแดง
เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 กันยายน 2566 พ.ต.ท.พัศชัย เจริญสาคร รอง ผกก.สอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ผูกคอเสียชีวิต ภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ซอยเพชรหึง 2 หรือ ซอยวัดบางขมิ้น ตำบลบางยอ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าไม้ชั้นเดียว พบชาวบ้านกำลังยืนบริเวณหน้าห้องที่ 1 ภายในห้องบริเวณหน้าห้องน้ำ พบร่าง นาย สมชาย บุญอยู่ อายุ 64 ปี เสียชีวิตอยู่ในท่านั่งพับเพียบอยู่กับพื้น ที่คอพบเชือกฟางสีแดงผูกอยู่ ที่ด้านบนร่างผู้เสียชีวิตพบเชือกฟางผูกอยู่กับตะปูที่ตอกข้างฝาห้อง คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยรื้อค้นทรัพย์สิน หรือร่องรอยการต่อสู้ สภาพศพไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด
จากการสอบถาม นาย นัด อยู่ยง อายุ 62 ปี เพื่อนข้างห้อง ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองพึ่งย้ายมาอยู่ใหม่ ก็ได้มารู้จักกับผู้ตายไม่นานทโดยผู้ตายจะเป็นคนเงียบๆถามคำตอบคำ เมื่อวันอาทิตที่ผ่านมา ตนเองผู้ตาย และเพื่อนบ้านอีกคนนึง ก็ยังมานั่งดูมวยอยู่ด้วยกัน และผู้ตายก็ได้บอกมาว่า จะไปอยู่กับลูกสาวแล้ว และได้เล่าให้ตนฟังว่าลูกสาวจะมารับวันนี้ โดยช่วงเช้าตนเองก็ไม่เห็นผู้ตายก็คิดว่าลูกสาวของผู้ตายได้มารับไปแล้วจนกระทั่งมีช่างที่เข้าไปเจอมาเรียกบอกให้ไปช่วยหน่อยลุงผูกคอตาย ตนเองจึงตกใจเข้าไปดูและโทรเรียกเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุนั้นตนเองไม่ทราบว่าเรื่องอะไร เพราะผู้ตายไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง มีแต่เพียงเรื่องของลูกสาว โดยตนเองคิดว่า หน้าจะน้อยใจที่นัดกับลูกสาวว่าจะมารับตนเองไปอยู่ด้วยแต่ก็ไม่มา จึงตัดสินใจจบชีวิตตัวเองดังกล่าว


นาย สุดตา ร่มรื่น อายุ 48 ปี คนพบศพคนแรก ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองกำลังเอาเรื่อยตัดไม้กำลังจะไปซ้อมประตูบ้านใกล้ ๆ ที่เกิดเหตุ ก็ถามลุงข้างห้องว่า ลุงห้องนี่ไปไหน วันนี้ไม่เห็นเลย โดยประตูห้องนั้นแง้มไว้ ตนเองจึงชะโงกหน้าเข้าไปถามว่า ลุง ทำอะไร จังหวะที่ถามนั้นตนเองก็เห็นเชือกผูกอยู่ที่คอของผู้ตาย ตนเองจึงรีบวิ่งไปตัดเชือกทันที เพราะคิดว่าหากยังไม่ตาย ตัดเชือกไว้ก่อนจะได้ปลอดภัย แต่ปรากฏว่าหลังจากตัดเชือกเสร็จ มาดูที่ตัวลุง ก็ไม่หายใจแล้ว ตนเองจึงรีบวิ่งออกมาหน้าห้องและตะโกนให้คนมาช่วย และแจ้งเจ้าหน้าที่มาที่เกิดเหตุ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ