ข่าวทั่วไป

สลด สาวป่วยจิต นอนเสียชีวิต คาห้องเช่า เพื่อนบ้านได้ยินเสียงคนล้มหน้าบ้านคาดผู้ตายมาบอก เพื่อนบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่า จึงพากันเข้าไปดู พบกลายเป็นศพนอนเน่าคาห้อง

สลด สาวป่วยจิต นอนเสียชีวิต คาห้องเช่า เพื่อนบ้านได้ยินเสียงคนล้มหน้าบ้านคาดผู้ตายมาบอก
เพื่อนบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่า จึงพากันเข้าไปดู พบกลายเป็นศพนอนเน่าคาห้อง ส่วนอีกคน ได้ยินเสียงเหมือนคนเดินล้มอยู่หน้าห้อง เปิดประตู แต่ไม่พบใคร คาดว่า ผู้ตายต้องการมาบอก ด้านตำรวจ สันนิษฐานว่า น่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัวกำเริบ และ พักอยู่เพียงลำพัง จึงไม่มีใครช่วยได้ทัน


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 กันยายน 2566 พ.ต.ท.ชินภัทร จันทร์สุข สารวัตรสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้เสียชีวิตอยู่ในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ข้างคลองบางกระเทียม ถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) หลักกิโลเมตรที่ 23 ฝั่งขาออกมุ่งหน้า ชลบุรี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์เวรโรงพยาบาลบางเสาธง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวลักษณะปลูกเรียงติดกัน ภายในห้องตรงกลาง พบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิงหนึ่งราย ทราบชื่อ น.ส.บุญพอ วรรณวาศ อายุประมาณ 45-50 ปี นอนเสียชีวิตอยู่หลังห้อง ในสภาพสวมกางเกงขาสั้น สวมเสื้อสีน้ำตาลแขนสั้น นอนขึ้นอืด ศพเริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ไปทั่วบริเวณ ภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน
จากการสอบถาม น.ส. ปริ่ม แฟงอ๊อด อายุ 27 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตน ได้กลิ่นเหม็นเน่า และมีเพื่อนบ้าน โทรมาหาให้ช่วยไปดู น.ส.บุญพอ (ผู้เสียชีวิต) ว่ายังอยู่ปกติดีหรือไม่ ตน จึงไปเคาะประตูห้อง ส่งเสียงเรียก แต่ น.ส.บุญพอ (ผู้เสียชีวิต) เงียบ ตน จึงไปบอก รปภ.และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ กับ กู้ภัยฯ เข้ามาตรวจสอบ หลังเปิดประตู พบว่า น.ส.บุญพอ ได้นอนเสียชีวิตแล้ว เดิมผู้เสียชีวิต พักอาศัยอยู่ที่ห้องนี้มานานกว่า 20 ปี เป็นคนสติไม่ค่อยสมประกอบ ส่วนเรื่องอาหารการกิน เพื่อนบ้านช่วยกันดูแล
นายเชน พุ่มห้วยรอบ อายุ 55 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า เดิม 20 ปีที่แล้ว น.ส.บุญพอ (ผู้เสียชีวิต) เป็นคนพิษณุโลก มาทำงานเป็นเสมียนอยู่บริษัทฯแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ พักอยู่กับสามี ทำอาชีพ รปภ.แต่ สามีไปมีภรรยาน้อย จึงปล่อยให้เธออยู่คนเดียว จากนั้นเริ่มมีอาการป่วยเสียสติ ตน มาอยู่ที่นี่ประมาณ 7 ปี ก็เห็นเป็นอย่างนี้แล้ว แต่บางครั้งก็คุยกันรู้เรื่อง เพิ่มมาระยะ 2-3 ปี นี้ที่มีอาการหนักขึ้น ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายไม่มี เจ้าของบ้านให้อาศัยอยู่ฟรี เรื่องอาหารการกิน เพื่อนบ้านช่วยแบ่งปันดูแลให้
นายประยุทธ์ สมโคตร อายุ 25 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ได้กลิ่นเหม็นเน่ามาประมาณ 3 วัน ตอนแรกคิดว่าหมาคาบของเน่ามากิน แต่กลิ่นเริ่มแรงขึ้นในวันที่ 2 จึงสงสัยว่าจะเป็น น.ส.บุญพอ (ผู้เสียชีวิต) หรือเปล่า เพราะปกติผู้เสียชีวิตชอบจุดไฟเผาขยะและออกมาเดินเล่นหน้าห้องเป็นประจำ แต่ไม่เห็นมา 2-3 วันแล้ว เมื่อไปเคาะประตูห้องก็ไม่เปิดหรือขานรับ จึงพากันแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ให้มาตรวจสอบ จึงพบว่าเสียชีวิต แล้ว
นอกจากนี้ในวันที่ 2 ของการเสียชีวิต ประมาณ 21.00 น.ได้ยินเสียงเหมือนมีคนมาล้มลงอยู่หน้าห้องพัก ตน รู้สึกกลัว จึงบอกให้แม่ช่วยไปเปิดประตูดู แต่ไม่พบมีใครมาอยู่หน้าห้อง คาดว่า คงเป็น น.ส.บุญพอ (ผู้เสียชีวิต) มาบอกเหตุฯ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะมีอาการป่วยด้วยโรคประจำตัว เนื่องจากพบซองยาปฏิชีวนะ , ยาต้านเชื้อแบคทีเรีย ระบุ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และพักอาศัยอยู่ลำพัง อาจเกิดอาการป่วยกำเริบ เป็นเหตุให้เสียชีวิต ดังกล่าว จึงได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำเพื่อนข้างห้อง และผู้พบศพ จากนั้น ได้มอบให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งไปชันสูตร สาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ พร้อมจะประสานญาติให้มารับศพนำไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป
****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ