ข่าวทั่วไป

ลำปาง สลดหนุ่มสบปราบ วันหยุดยาว ขับกระบะจะพาแม่ไปซื้อของในเมือง ฝนตกถนนลื่นเสียหลักชนต้นไม้ ตัวเองเจ็บ แม่ดับคาซากรถ

ลำปาง สลดหนุ่มสบปราบ วันหยุดยาว ขับกระบะจะพาแม่ไปซื้อของในเมือง ฝนตกถนนลื่นเสียหลักชนต้นไม้ ตัวเองเจ็บ แม่ดับคาซากรถ

วันที่ 23 ตุลาคม 2563 เวลา 12.15 น. ร.ต.อ.กันต์กวี มีธรรม  พนักงานสอบสวนเวร สภ. เกาะคาลำปาง  พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะคา และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตติดคาซากรถ บนถนนพหลโยธินลำปาง-ตาก (ขาเข้าเมืองลำปาง) หลักกิโลเมตรที่ 668 ใกล้จุดตรวจหลังเทิง ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รีบเดินทางเข้าไปตรวจสอบ

ภายในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บล 8478 ลำปาง สภาพเสียหายพังยับเยินทั้งคัน เสียหลักพุ่งชนกับต้นไม้ พลิกคว่ำอยู่ร่องกลางถนน พบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมาคือ นาย ณกร  เปี้ยมี อายุ 40 ปี (เป็นคนขับรถ) อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.5 ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง และผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในซากรถ ทราบชื่อต่อมาคือ นางวรรณศรี คำปาแฝง อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/1 ม.3 ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเครื่องตัดถ่างใช้เวลากว่า 20 นาที ต้องตัดหลังคาออกและตัดเหล็กต่างๆในรถออก และนำศพผู้เสียชีวิตออกมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ

 

จากการสอบถามคนขับรถคือ นายณกร   บอกว่าก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถออกมาจากบ้านที่ อ.สบปราบ จ.ลำปาง มาด้วยกันสองคนกับคุณแม่จะพาไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองลำปาง เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาว ปรากฏว่าระหว่างขับรถมา ตนเองได้ขับแซงรถอีกคันประกอบกับ ถนนลื่นรถยนต์จึงเสียหลัก หมุนควบคุมไม่อยู่ รถจึงไปฟาดกับต้นไม้ แล้วร่องกลางถนน จนเป็นเหตุดังกล่าว ส่วนตนเองขับมาได้รับบาดเจ็บถลอกปอกเปิกเล็กน้อย แต่แม่ที่นั่งมาด้วยกัน เสียชีวิตศพถูกอัดก๊อบปี้อยู่ภายในรถอย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้วเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้เสียชีวิตไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเพื่อทำการชันสูตรศพอีกครั้ง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน สภ.เกาะคาลำปาง จะได้สอบปากคำคนขับรถซึ่งเป็นลูกชายเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตในครั้งนี้ต่อไป

กานดาวดี  เทพสุธรรม/ลำปาง