ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด​ – นาทีชีวิตกู้ภัยนำเรือช่วยชายว่ายฝ่าน้ำท่วม พลัดจมน้ำหวิดดับ

ร้อยเอ็ด​ – นาทีชีวิตกู้ภัยนำเรือช่วยชายว่ายฝ่าน้ำท่วม พลัดจมน้ำหวิดดับ

เฟสบุ๊ค NP Dsrt Sam Roiet ได้โพสคลิปพร้อมกับข้อความว่า “นาทีชีวิต.. เกือบไม่ทันขณะนำเรือออกไปรับชาวบ้านอีกหมู่บ้าน รอยต่อหมู่บ้านซึ่งน้ำท่วมสูงคนขับเรือมองไปเห็นคนขอความช่วยเหลือกำลังจะหมดแรงใกล้จะจมน้ำอยู่แล้ว จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ ได้ทันเวลา ไม่งั้นอาจเกิดเหตุเศร้าสลด บ้านโนนเชียงหวาง-หนองบุ่ง ชุดปฎิบัติการ DSRT-Diver Search Rescue Thailand กู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด
#DSRT
#กู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด
#มูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก
#มูลนิธมิราเคิลออฟไลฟ์ร้อยเอ็ด “

ผู้สื่อข่าว สอบถาม ร้อยตรี นิธิศ พุฒป่า รองนายกสมาคมแสงธรรมรัตน์การกุศล กู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด เล่าว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย. เวลา 16.00 น. ในขณะที่หน่วยปฏิบัติการทางน้ำ หน่วยกู้ภัยอโสก ได้ปฏิบัติภารกิจรับ-ส่ง ชาวบ้านในช่วงที่เลิกงานจะกลับเข้าบ้าน ที่ บ้านโนนเชียงหวาง ต.โคก กก ม่วง อ.ดพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ที่ถูกลำน้ำยังล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชนสูงกว่า 70 ซม. ถูกตัดขาดการสัญจรทางบก

ในระหว่างที่ทีมเรือกำลังเดินทางกลับจากการปฏิบัติภารกิจ จู่ๆใบพัดของเรือได้เกี่ยวกับใบข้าวจึงได้จอดเรือเพื่อนำใบข้าวออกจากใบพัด จุ่ๆได้มีชายวัยกลางคน ดำผุดดำว่ายโบกมือขอความช่วยเหลืออยู่ท้ายหมู่บ้านดนนเชียงหวาง ซึ่งมีน้ำท่วมสูงประมาณ 2 เมตร

จึงได้รีบนำเรือเข้าไปปปให้การช่วยเหลือ โดยการโยนเสื้อชูชีพให้ชายคนดังกล่าว ก่อนจะกระดดดลงไปช่วยขึ้นไปบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุชายคนดังกล่าวอยู่ระหว่างจะเดินข้ามไปหาภรรยาที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน แต่คาดว่าน่าจะตกลงที่ลุ่มต่ำที่มีน้ำท่วมสูง ประกอบกับชายคนดังกล่าวมีกลิ่นสุรา จนทำให้ว่ายน้ำไม่ไหว จึงต้องร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ เคราะห์ดีที่เหตุการรืนี้ไม่เกิดการสูญเสีย

ภาพ​/ข่าว​::พงษ์พัฒน์​ นาม​สอสอ/ ทั่วไทยนิวส์ ร้อยเอ็ด​