ข่าวทั่วไป

สระแก้ว – คิดว่าจะรอด” จับเพิ่มอีก 1 แก๊งคอลเซ็นเตอร์ กรณี” ฆ่ายกครัว ผู้สื่อข่าวรายงาน จนท.ได้ร่วมกันจับกุมตัว นางสาวจิรภิญ

สระแก้ว – คิดว่าจะรอด” จับเพิ่มอีก 1 แก๊งคอลเซ็นเตอร์ กรณี” ฆ่ายกครัว ผู้สื่อข่าวรายงาน จนท.ได้ร่วมกันจับกุมตัว นางสาวจิรภิญญา เนเลือด อายุ ๒๒ ปี สัญชาติไทย เลขประจำตัวประชาชน ๑ ๒๗๐๓ ๐๐๐๕๓ ๔๗๕ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ ๗๗๗/๒๕๖๐ ลง ๒๕ กันยายน ๒๕๖๖ ช่วงหลัง ได้แจ้งให้ทราบถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกระทำที่กล่าวหาผู้ถูกจับได้กระทำผิดว่า ผู้ถูกจับเป็นบุคคลเดียวกันกับ บุคคลตามหมายจับดังกล่าวที่ต้องการตัวไปดำเนินคดีตาม หมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ ๗๗๗/๒๕๖๖ ลง ๒๕ กันยายน ๒๕๖๖ ซึ่งได้กระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งคอมพิวเตอร์ ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่


ประชาชน มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ” พฤติการณ์การแห่งคดี ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ปิดนาม) แจ้งข่าวให้เจ้าหน้าที่ชุดจับ ทราบว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ดังกล่าวจะเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยทางจุดผ่านแดน ถาวรบ้านคลองลึก เจ้าหน้าที่ชุดจับจึงได้วางกำลังเพื่อทำการจับกุมในบริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญ ประเทศ จ.สระแก้ว จนกระทั่งในวันนี้ (๒๗ กันยายน ๒๕๖๖) จนท ตม.จว.สระแก้ว โดยเจ้าหน้าที่ประจำช่องตรวจ
หนังสือผ่านแดน จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ได้ตรวจพบว่า นางสาวจิรภิญญา เนเยือด อายุ ๒๒ ปี มีตำหนิ รูปพรรณตามหมายจับ ได้เดินทางมาที่สถานที่จับกุม เจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับให้ผู้ถูกจับดูและได้อ่านจนเป็นที่เข้าใจ แล้ว ยอมรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันตามหมายจับดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับจึงแจ้งให้ผู้ถูกจับทราบว่าต้องถูกจับตาม หมายจับดังกล่าวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และทำการจับกุมตัว ส่งตัวไปยัง พื้นที่ สมุทรปราการ นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว