ข่าวทั่วไป

สุดยอด กลุ่มนักดนตรีจิตอาสา เล่นดนตรีเปิดหมวกริมถนน หาเงินจากผู้ใจบุญมอบสมทบทุน เป็นค่ารักษาตัวอดีตศิลปิน

สุดยอด กลุ่มนักดนตรีจิตอาสา เล่นดนตรีเปิดหมวกริมถนน หาเงินจากผู้ใจบุญมอบสมทบทุน เป็นค่ารักษาตัวอดีตศิลปิน
ที่บริเวณลานด้านหน้า ศูนย์การค้าแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี อ.วิเศษ (ป๋อง) ไผ่ชัยสิทธิ์ คณะกรรมการการบริหารสมาคมดนตรี แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ พร้อมด้วย นายสมัชชา (บอย) สว่างไพร ผู้บริหาร Music Group by Master Boy นำศิลปินนักร้อง นักดนตรีตัวน้อย มาเล่นดนตรีและขับร้องเพลงแบบเปิดหมวก ตามโครงการ “มิวสิคจิตอาสา” เพื่อนำเงินรายได้จากการออกร้องและเล่นดนตรีเปิดหมวกในครั้งนี้ เพื่อมอบให้กับอดีตศิลปิน นายสมิทธิ์ บัณฑิตย์ (สมิทธิ์ & เชน) ที่ป่วย โดยมี นายไพบูลย์ เสริมสาตร์ (โต บางแค) นายกสมาคสื่อมวลชนศรีราชา จังหวัดชลบุรี และคณะ คอยให้การต้อนรับ


โดยในอดีต วงสมิธ แอนด์ เชน เป็นวงดนตรีดูโอ ที่ประกอบไปด้วย สมิทธิ์ บัณฑิตย์ และ เชน เมืองครุธ โดยเปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2539 กับ อีพีอัลบั้ม Music’s Chair ในสังกัด นีโอ มิวสิค เน็ตเวอร์ก มีบทเพลงที่เป็นที่รู้จักมากมาย อาทิเช่น เก็บไว้ในใจ / เพราะผูกพัน/ ขอเพียงเท่านี้ และ เพราะรักเธอ หลังจากที่ “สมิทธิ์ บัณฑิตย์” อดีตหนึ่งในนักร้องดูโอชื่อดัง “สมิธแอนด์เชน” ล้มป่วยด้วยอาการเส้นเลือดสมองตีบ เป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้าย เมื่อ วันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557 จึงได้มีการจัด “โครงการมิวสิคจิตอาสา” ขึ้นเพื่อนำเงินรายได้ สมทบทุนเป็นค่ารักษาอดีตศิลปินต่างๆที่ป่วย โดยมี นักร้อง นักดนตรีมืออาชีพ และวงดนตรีเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ ร่วมเล่นดนตรีด้วยเช่นกัน เป็นการส่งความสุขให้กับผู้ฟังอีกด้วย โดยได้รับความสนใจจากผู้มาจับจ่ายซื้อของภายในตลาดนัด ด้านข้าง ศูนย์การค้าแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา เป็นอย่างมาก


อ.วิเศษ ไผ่ชัยสิทธิ์ คณะกรรมการการบริหารสมาคมดนตรี แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดกิจกรรมดนตรีเปิดหมวกนี้นั้น เป็นกิจกรรมที่เริ่มมาจาก สถานการณ์ในช่วงโควิดระบาดอย่างหนักเป็นระยะเวลานานหลายปี นักดนตรี นักร้อง ต่างตกงานไม่มีรายได้มาจุนเจือครอบครัวเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เกิดแนวความคิด “โครงการดนตรีเปิดหมวก” นี้ขึ้นมา เพื่อวัตถุประสงค์ ต้องการให้นักร้อง นักดนตรี หลายๆท่าน มีโอกาสได้หารายได้ เพื่อนำเงินเล็กๆน้อยๆ มาประคองชีวิตตัวเองให้สามารถอยู่ต่อไปได้ไปตลอดรอดฝั่ง
อ.วิเศษ ไผ่ชัยสิทธิ์ คณะกรรมการการบริหารสมาคมดนตรี แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ เปิดเผยอีกว่า สำหรับกิจกรรม “โครงการมิวสิคจิตอาสา” ที่จัดขึ้นบริเวณลานด้านหน้า ศูนย์การค้าแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเงินรายได้ ไม่หักค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดมอบเป็นค่ารักษาตัว นายสมิทธิ์ บัณฑิตย์ (สมิทธิ์ & เชน) นักร้อง นักดนตรี และนักแต่งเพลงชื่อดังในอดีต ที่ป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก และเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งตัวอยู่ในขณะนี้ โดยกิจกรรมในครั้งนี้มี นักร้อง นักดนตรีมืออาชีพ และวงดนตรีเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ มาร่วมร้องและเล่นดนตรีในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน เป็นการส่งความสุขให้กับผู้ฟัง และได้รับความสนใจจากผู้มาจับจ่ายซื้อของภายในตลาดนัด ด้านข้าง ศูนย์การค้าแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา เป็นอย่างมาก
สุดท้ายนี้ อยากฝากถึงน้องๆ ที่สนใจทางด้านดนตรี และผู้ปกครองทุกท่าน ที่มีบุตรหลานสนใจเกี่ยวกับดนตรี โดยเมื่อก่อนนั้นเป็นอาชีพเต้นกินรำกิน แต่สมัยนี้ ดนตรีนั้น สามารถสร้างอาชีพและชื่อเสียงได้ และสร้างบุคลิกภาพที่ดีได้เช่นกัน อ.วิเศษ ไผ่ชัยสิทธิ์ กล่าวในที่สุด

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก