ข่าวพาดหัว

พบร่างน้องบาสนักเรียนชั้นป.4ที่จมน้ำสูญหายในคลองภูมินาถดำริแล้ว

29-09-66 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
พบร่างน้องบาสนักเรียนชั้นป.4ที่จมน้ำสูญหายในคลองภูมินาถดำริแล้วหลังจากที่ไปเล่นน้ำกับเพื่อนและพลัดตกน้ำเมื่อวานนี้ซึ่งโรงเรียนปิดเพราะจัดกิจกรรมเกษียณอายุผู้อำนวยโรงเรียนทั้งแม่พี่สาวและครูประจำชั้นถึงกับเป็นลมเมื่อเห็นร่างน้องบาสขึ้นจากน้ำ


ความคืบหน้ากรณีน้องบาสอายุ 10 ปี นักเรียนชั้นป.4โรงเรียนบ้านบางแฟบ จมน้ำสูญหายในคลองระบายน้ำภูมินาถดำริหรือคลองร.1 ขณะปั่นจักรยานจากบ้านมาเล่นน้ำกับเพื่อน4คนที่ประตูระบายน้ำคลองต่ำพื้นทีบ้านบางแฟบ หมู่2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาระหว่างที่โรงเรียนปิดเรียน1วันเนื่องจากโรงเรียนจัดกิจกรรมเกษียณอายุราชการผู้อำนวยการโรงเรียน และเกิดลื่นตกลงไปในคลองขณะที่ก้มตัวลงไปล้างมือและถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป แม้ว่าจะมีน้องไบ๊เด็กชายวัย14ปีซึ่งเป็นพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์จะพยายามว่ายน้ำลงไปช่วยแต่ก็จมหายไปต่อหน้าต่อตา เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายโมงเมื่อวานนี้ และหลังเกิดเหตุทางนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่จะลงไปค้นหาแต่ก็ยังไม่พบร่าง และญาติพยายามตามค้นหาร่างตลอดทั้งคืน


ล่าสุดเมื่อเวลา 06.30น.วันนี้(29ก.ย.66) พบร่างของน้องบาสแล้ว โดยร่างได้ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำแต่โผล่ขึ้นมาแค่ศรีษะ จุดที่ร่างลอยขึ้นมาอยู่ใกล้กับสะพานข้ามคลองร.1 และเป็นบริเวณเดียวกันกับที่จมหายไปไม่ได้ลอยไปไกลอย่างที่คาดไว้ เนื่องจากหลังเกิดเหตุได้มีการปิดประตูระบายน้ำคลองต่ำ เพื่อไม่ให้ร่างลอยไปไกลและง่ายต่อการค้นหา


หลังพบร่างทางหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่ ได้ลงไปนำร่างขึ้นมาจากน้ำและให้แพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่ตรวจร่างกาย
โดยขณะที่นำร่างน้องบาสขึ้นมาจากน้ำแม่กับพี่สาวและครูประจำชั้น ถึงกับเป็นลมล้มพับที่เห็นร่างของน้องพลับหลังจากที่ออกตามหาและเฝ้ารอมาตลอดทั้งคืน จากนั้นหน่วยกู้ภัยได้นำร่างน้องบาสส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป