ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียต่างผิดหวัง เนื่องจากมีความตั้งใจเดินทางมาเพื่อมาชมประติมากรรมหัวพญานาคพ่นน้ำมาสคอต

พี่เสือ นักข่าวสงขลา
นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียต่างผิดหวัง เนื่องจากมีความตั้งใจเดินทางมาเพื่อมาชมประติมากรรมหัวพญานาคพ่นน้ำมาสคอตของแหลมสนอ่อนแหล่งท่องเที่ยว ที่เคยเดินทางมาท่องเที่ยวครั้งหนึ่งแล้วเมื่อปี 2562 หลังปิดพื้นที่ไปนาน 4 ปีเพื่อทำการปรับปรุงซ่อมแซมและคาดว่าพญานาคพ่นน้ำคงจะแล้วเสร็จแล้ว เพราะผ่านมา 4 ปีแล้ว แต่ก็ยังคาราคาซังอยู่แบบเดิมต้องไปยืนดูคนทอดแหที่ริมเขื่อนและถ่ายรูปคนทอดแหแทน ไกด์ชาวมาเลเซียที่นำมาท่องเที่ยวมาถามว่า ตรงนี้เมื่อไหร่จะเสร็จ


หัวพญานาคพ่นน้ำ มาสคอต ของแหลมสนอ่อน ปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลา อ.เมืองสงขลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย วันนี้ (ที่ 1 ตุลาคม 2566) ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ กรุ๊ปทัวร์ชาวมาเลเซียได้เดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณหัวพญานาคพ่นน้ำ เพื่อมาชมความงามและทิวทัศน์บริเวณปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลา หลังจากที่เคยเดินทางมาท่อง เที่ยวบริเวณนี้แล้ว เมื่อปี พ.ศ 2562 ก่อนที่จะมีการปิดพื้นที่เพื่อทำการปรับปรุงซ่อมแซม และผ่านมา 4 ปี นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียชุดเดียวกันนี้ ก็มีความตั้งใจที่จะเดินทางมาชมความงามของหัวพญานาคพ่นน้ำอีกครั้งหนึ่ง ซี่งคาดหวังว่าคงจะก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อมาเจอสภาพ ที่หัวพญานาคตั้งอยู่ที่พื้นหญ้าด้านล่างและมีโครงสร้างฐานพญานาคพ่นน้ำที่ยังว่างเปล่าอยู่ ต่างก็ผิดหวังไปตามๆกัน ที่จะได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ต้องไปยืนดูคนทอดแหที่ริมเขื่อนและถ่ายรูปคนทอดแหแทน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียต่างบ่นกับไกด์ที่นำเข้ามาท่องเที่ยวว่าผิดหวังมากๆ ส่วนไกด์ชาวมาเลเซีย ที่สามารถพูดภาษาไทยได้ ก็ถามว่า ตรงนี้จะสร้างเสร็จเมื่อไหร่ นี่ก็นานตั้ง 4 ปีแล้วนะ ถ้าเป็นที่มาเลย์คงเสร็จไปนานแล้ว


นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียยืนดูการทอดแหของชาวประมงริมเขื่อนปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลาไม่นาน ก็พากันทยอยเดินกลับขึ้นรถบัสด้วยความผิดหวัง เพื่อไปท่องเที่ยวต่อที่ชายหาดแหลมสมิหลาต่อไป