ข่าวทั่วไป

รองผู้ว่าฯเชียงราย มอบเกียรติบัตรผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรนักเรียนพลเมือง รุ่นที่ 3/2566 ณ ห้แงประชุม ชั้น 5 สมาคมพัฒนาประชากร และชุมชนเชียงราย

รองผู้ว่าฯเชียงราย มอบเกียรติบัตรผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรนักเรียนพลเมือง รุ่นที่ 3/2566 ณ ห้แงประชุม ชั้น 5 สมาคมพัฒนาประชากร และชุมชนเชียงราย

วันที่ 1 ตุลาคม 256 เวลา 15.00 น. นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานมอบเกียรติบัตรผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรนักเรียนพลเมือง รุ่นที่ 3/2566 โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เด่นศักดิ์ สุริยะ ประธานศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จังหวัดเชียงราย กล่าวรายงาน และมีอาจารย์วรสฤษฎิ์ ปิงเมือง ที่ปรึกษาศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมืองฯ,นายแพทย์อำพน ศิริบุญมา ที่ปรึกษาสโมสรฝึกการพูดเชียงราย,นายธเนศธรรม ไคร้ศรี รองประธานศูนย์พัฒนาการเมืองฯ และคณะกรรมการศูนย์พัฒนาการเมืองฯ ร่วมเป็นเกียรติ อย่างคับคั่ง

ผศ.ดร.เด่นศักดิ์ กล่าวว่าศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมืองสถาบันพระปกเกล้า จังหวัดเชียงราย ได้ดำเนินการเปิดอบรมนักเรียนพลเมือง รุ่นที่ 3/66 เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2566 ทำการเรียน การสอนทุกวันอาทิตย์ เป็นเวลา 4 เดือน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในบทบาทของการเป็นพลเมืองที่ดีทำคุณประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งปัจจุบัน ศูนย์พัฒนาการเมืองฯได้ขับเคลื่อนและขยายเครือข่ายศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง ตลอดจนการส่งเสริมและสนับสนุน จิตอาสาเป็นพลเมืองดีมีคุณธรรมตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ให้ครอบคลุมพื้นที่ ทั้ง 18 อำเภอ ของจังหวัดเชียงราย

ทั้งนี้ นักเรียนพลเมือง รุ่นที่ 3/66 ยังได้จัดแสดงสาธิตการเดินธงประวัติศาสตร์ธงชาติไทย อีกด้วย