ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อ่างทอง – กู้ภัยชาวบ้านเร่งช่วยเหลือแมวโชคร้ายโดนเหล็กแหลมบนรั้วบ้านเสียบพุง

อ่างทอง กู้ภัยชาวบ้านเร่งช่วยเหลือแมวโชคร้ายโดนเหล็กแหลมบนรั้วบ้านเสียบพุง พร้อมแจ้งสัตวแพทย์มาดูอาการฉีดยาตรวจรักษาได้อย่างปลอดภัย


วันที่ 4 ต.ค. 66 เจ้าหน้าที่อาสาป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากประชาชน ว่ามีแมวจรที่พลาดท่าถูกเหล็กแหลมเสียบพุง ติดอยู่บนรั้วหอพักแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเครื่องมือตัดถ่าง ในที่เกิดเหตุบนรั้วหอพัก พบแมวสีเทา เพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี ที่โชคร้ายพลาดท่า โดนเหล็กปลายแหลมบนรั้วที่ป้องกันขโมยปีนขึ้นมา เสียบช่วงพุงแมวทะลุหนังเหล็กโผล่ขึ้นมา ทำให้ตัวแมวที่โชคร้าย ห้อยติดอยู่กับเหล็กปลายแหลม จนไม่สามารถดิ้นหลุดออกได้


เบื้องต้นทางชาวบ้านร่วมกับทางเจ้าของหอพัก ได้ประสานไปยังสัตวแพทย์ ที่เปิดรักษาสัตว์อยู่ที่คลีนิครักษาสัตว์แห่งหนึ่งบริเวณสี่แยกโพสะ ให้เดินทางมาทำการตรวจดูอาการของแมว โดยทางเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง ได้ใช้ผ้าคลุมหัวแมว จับล็อคไปที่ตัวแมว เพื่อป้องกันการดิ้นและตกใจ พร้อมใช้เครื่องตัดถ่าง ตัดเหล็กแหลมบนรั้วออกมา โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงช่วยแมวออกมาจากบนรั้วได้สำเร็จ และนำแมวที่ได้รับบาดเจ็บใส่ไปในกรงที่เตรียมไว้ ส่วนเหล็กปลายแหลมที่เสียบพุงแมวอยู่ก็หลุดออกมา ทางสัตว์แพทย์ได้ทำการฉีดยา และปล่อยคอยดูอาการอยู่ในกรง เบื้องต้นแมวปลอดภัยแล้ว ท่ามกลางความดีใจของทีมงานที่เข้าไปช่วยเหลือ
กนกศักดิ์ / อ่างทอง