ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อบจ.พิษณุโลก ร่วมประชุมติดตามผลการดำเนินโครงการพัฒนาฟื้นฟู “คูเมืองพิษณุโลก” คืบหน้า 70 % เตรียมมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ชาวพิษณุโลก

อบจ.พิษณุโลก ร่วมประชุมติดตามผลการดำเนินโครงการพัฒนาฟื้นฟู “คูเมืองพิษณุโลก” คืบหน้า 70 % เตรียมมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ชาวพิษณุโลก

วันที่ 5 ตุลาคม 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ นายภัทร ใจเอม รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมประชุมหารือเพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาและฟื้นฟูแก้ไขแหล่งน้ำคูเมือง ณ ห้องประชุมพระศรีศาสดา (POC) ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เพื่อมอบหมายการปฏิบัติงานให้แก่หน่วยงานที่รับผิดชอบพร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าการดำเนินตามโครงการพัฒนาและฟื้นฟูแก้ไขแหล่งน้ำคูเมืองให้มีความสวยงาม

ซึ่งพบว่าขณะนี้การดำเนินงานพัฒนาและฟื้นฟูคูเมืองพิษณุโลกมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ และภายในระยะเวลา 3 เดือนนี้จะมีการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณป้อมปืนด้วยการทาสีใหม่ เพื่อเป็นสถานที่ถ่ายภาพและเป็นจุดเช็คอิน พร้อมทั้งทำความสะอาดสองฝั่ง เติมน้ำเข้าคูคลอง ติดตั้งน้ำพุ กังหันน้ำบำบัดน้ำเสีย และให้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคดำเนินการนำสายไฟลงดิน พร้อมทั้งติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่าง และจัดระเบียบร้านค้าโดยรอบกำหนดช่วงเวลาการขายของรถเข็น 15.00-17.00 น. ดูแลความสะอาดบริเวณร้านค้า ถนนสตรีทอาร์ตบริหารกำแพงของมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม (ส่วนวังจันทน์) ฯลฯ

โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์คูเมืองและบริเวณโดยรอบให้สวยงามเพืีอเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดพิษณุโลกและเป็นสถานที่เช็คอินให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพสถานที่แห่งนี้ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับชาวพิษณุโลก.ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก