ข่าวพาดหัวยาเสพติดแถลงข่าว

ร้อยเอ็ด – ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด สกัดจับกุมแก๊งยาเสพติดได้พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ดผลึกไอซ์ 496 กรัม ขยายผลตามยึดทรัพย์อีกหลายรายการ

ร้อยเอ็ด…

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด สกัดจับกุมแก๊งยาเสพติดได้พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ดผลึกไอซ์ 496 กรัม ขยายผลตามยึดทรัพย์อีกหลายรายการ

ที่หน้าตึก ภ.จว.ร้อยเอ็ดพล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พร้อมรอง ผบก. ชุดสืบสวนและฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ขยายผล การจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดพร้อมของกลางหลายรายการ
หลังจาก พ.ต.อ.วีระ หางนาค ผกก.สืบสวน ภ.จว.ร้อยเอ็ดพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุวิทย์ ปะกำแหง รอง ผกก.สืบสวนฯ พ.ต.ท.ไพรรัตน์ บุปผา รอง ผกก.สืบสวนฯนำกำลังชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ร้อยเอ็ด ชุดสืบสวน และสายตรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ชุดสืบสวน สภ.จตุรพักตรพิมาน

ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายไกรสร หรือไก่ สาลัน อายุ 37 ปี และนางสาววรรณาหรืออ้อม สาลัน อายุ 29 ปี ซึ่งทั้งสองอยู่บ้านเลขที่ 79 บ้านหัวขัว หมู่ 3 ต.นาคำ อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร พร้อมของกลาง ยาบ้า รวม 518,000 เม็ด ผลึกไอซ์ หนักประมาณ 496 กรัม และตรวจยึดทรัพย์สิน จำนวน 4 รายการ ประกอบด้วย 1.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า จำนวน 1 คัน ราคา ประมาณ 250,000 บาท 2.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า จำนวน 1 คัน ราคา ประมาณ 250,000 บาท 3.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ เซฟโลเร็ต จำนวน 1 คัน ราคา ประมาณ 130,000 บาท และ 4.รถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อ อิซูซุ จำนวน 1 คัน ราคา ประมาณ 500,000 บาท

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนและเมทแอมเฟตามีนชนิดเกล็ด)โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน จนทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐและความปลอดภัยของประชาชน

ซึ่งเหตุเกิดที่บริเวณป่าสาธารณะทิศตะวันตกบ้านหนองผือ หมู่11 ต.หนองผือ อ.จตุรพกัตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ตามตรวจค้นบ้านเลขที่ 434 บ้านโนนงาม หมู่15 ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนมีพฤติการณ์ลักลอบขนยาเสพติด หรือที่เรียกว่า “นักบิน”มาส่งให้ลูกค้าในเขตจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้วางแผนติดตามจับกุม ต่อมาพบผู้ต้องหาทั้งสองขับขี่รถยนต์เก๋งของกลางไปจอดบริเวณ ถนนบ้านหนองผือ อำเภอจตุรพักตรพิมาน โดยมีนาย ไก่ผู้ขับรถ และมี น.ส.อ้อม นั่งมาด้วย จากนั้นนายไก่ได้นำสิ่งของไปฝังดินไว้ในป่าริมถนนท่าทางมีพิรุธและน่าสงสัย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 2 มัดรวม 4,000 เม็ด นายไก่รับว่าได้นำยาบ้าส่วนหนึ่งไปฝังไว้เพื่อรอลูกค้ามารับตามคำสั่งของเจ้าของยาบ้าชาวลาว
นอกจากนี้ยังสารภาพอีกว่ายังมียาบ้าเหลือทุกซ่อนอยู่ในบ้านเช่าที่บ้านโนนงามหมู่ 15 ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ดจังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนจะนำพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 251 มัด รวมยาย้าที่ยึดได้ในครั้วนี้ 514,000 เม็ดและจำนวน 496 กรัม คุมตัวไปสอบสวนขยายผล ตามตรวจยึดรถยนต์อีก 3 คันที่คาดว่า จะได้ มาจากการค้ายาเสพติด ก่อนส่งพนักงานสอบสวนสภจตุรพักตรพิมานดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


ซึ่งการจับกุมแก๊งค์ค้ายาบ้า รายนี้ถือเป็นการโชว์ผลงานการจับแก๊งยาบ้ารายใหญ่ต้อนรับท่านเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีซึ่งจะลงพื้นที่ เรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่จังหวัดร้อยเอ็ดในช่วงบ่าย วันนี้
/////////