ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นักธุรกิจชาวมาเลเซียในอ.หาดใหญ่ ใจบุญแจกข้าวสาร 2,000 ถุงให้กับคนยากไร้และผู้ด้วยโอกาส

07-10-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
นักธุรกิจชาวมาเลเซียในอ.หาดใหญ่ ใจบุญแจกข้าวสาร 2,000 ถุงให้กับคนยากไร้และผู้ด้วยโอกาส ตอบแทนบุญคุณผืนแผ่นดินไทยและคนไทยที่เข้ามาทำมาหากิน และแจกต่อเนื่องมาเป็นปีที่10


วันนี้(7ต.ค.66)ที่จ.สงขลา มีเรื่องราวดีๆของนักธุรกิจชาวมาเลเซียที่เข้ามาประกอบกิจการอยู่ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และใจบุญช่วยเหลือสังคมโดยการแจกข้าวสารให้กับคนยากไร้จำนวน 2,000 ถุง และทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่10 ติดต่อกัน
นักธุรกิจใจบุญคนนี้ชื่อว่า นายโทนี่ เจ้าของ บริษัท หาดใหญ่ โทนี่ ซูซาน่า ทัวร์ ย่านถนนชีอุทิศ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งประกอบกิจการเดินรถระหว่างประเทศ เส้นทางหาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์
โดยได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนนักธุรกิจทั้งชาวไทย มาเลเซียและฮ่องกง ช่วยกันบริจาคเงินซื้อข้่าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 2,000 ถุงหรือราว 10,000 กิโลกรัม แจกให้กับคนยากไร้ โรงเรียนเด็กกำพร้า โรงเรียนคนตาบอด ศูนย์สงเคราะห์ปัญญาอ่อน มัสยิด บ้านพักคนชราทั้งในพื้นที่อ.หาดใหญ่และอำเภอใกล้เคียง เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมและตอบแทนบุญคุณผืนแผ่นดินไทยและคนไทยที่ได้เข้ามาทำมาหากิน
โดยข้าวสารทั้ง 2,000 ถุงมีการแจกจ่ายสองรอบทั้งรอบเช้าและรอบบ่ายเพื่อลดความแออัด มีพล.ต.ท. สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่มาร่วมกันแจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้ที่มาต่อแถวรอรับยาวเหยียด และปีนี้พิเศษกว่าทุกปีมีการแจกผ้าถุงให้กับผู้สูงอายุอีกด้วย


สำหรับกิจกรรมช่วยเหลือสังคมโดยการบริจาคบริจาคข้าวสารของ นายโทนี่ นักธุรกิจใจบุญรายนี้ทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 แล้ว แม้แต่ในช่วงสถานการณ์โควิดก็ยังแจกไม่มีเว้นเนื่องจากผู้คนลำบากกว่าช่วงปกติ