ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาท

มีดฟันยับ! คนงานเขมรโมโหไต๋เรือคนไทยคว้ามีดไล่ฟันยับกลางทะเล อ้างแค้นถูกใช้ขับเรือ

มีดฟันยับ! คนงานเขมรโมโหไต๋เรือคนไทยคว้ามีดไล่ฟันยับกลางทะเล อ้างแค้นถูกใช้ขับเรือ

เมื่อเวลา 09.00 น. ( 6 ต.ค.66 ) พ.ต.ท. สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รอง.ผกก.( สืบสวน ) สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งว่า มีคนงานชาวกัมพูชาก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันคนไทยได้รับบาดเจ็บบนเรือประมง โดยเรือกำลังแล่นกลับเข้าท่าเทียบเรือช่องแสมสาร หมู่ 1 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังรุดไปทำการตรวจสอบ พร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนฯ สัตหีบ

เมื่อไปถึง ตรวจสอบบนเรือประมง ชื่อ โชครัตนปรีดา พบคนเจ็บ ทราบชื่อต่อมา คือ นายอภิศักดิ์ ขาวผ่อง อายุ 26 ปี เป็นไต๋เรือ ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่คิ้วข้างขวา และ ข้อมือขวา เป็นแผลเหวอะหวะ หน่วยกู้ภัยได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลแล้วนำตัวส่ง โรงพยาบาล กม.10 สัตหีบ ส่วนผู้ก่อเหตุ ถูกควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อ คือ นายแลม บุท อายุ 47 ปี แรงงานชาวกัมพูชา และ เป็นลูกเรือประจำเรือประมงดังกล่าว ส่วนอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ นายแลม อ้างว่าเป็นอาวุธมีดทำครัว หลังก่อเหตุได้โยนทิ้งทะเลไปแล้ว

นายแลม บุท ชาวกัมพูชา ให้การยอมรับว่า ระหว่างลอยลำอยู่กลางทะเล เพื่อวางอวนดักปลา ต่อมา ไต๋เรือ ( คนเจ็บ ) ได้ใช้ให้คนเองขับเรือแทน และ ใช้คำพูดไม่ค่อยดี ด้วยความโมโห จึงใช้อาวุธมีดไล่ฟัน ก่อนจะมีเพื่อนๆ เข้ามาห้ามและจับตัวไว้ จากนั้นก็พากันกลับเข้าฝั่งดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจได้คุมตัว นายแลม ชาวกัมพูชา ไปสอบสวนต่อที่ สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินคดีข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก