ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

“ก๋วยเตี๋ยวถังแตก” ร้านดังถนนนางงามเมืองเก่าสงขลา

08-10-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
“ก๋วยเตี๋ยวถังแตก” ร้านดังถนนนางงามเมืองเก่าสงขลา ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจที่กำลังจะมาถึง ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใดเพราะขายมา 30 ปี เทศกาลกินเจก็ผ่านไปทุกปี ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำและขายเฉพาะวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ เท่านั้น แต่ขายดี ลูกค้าเพียบ เนื่องจากรสชาติอร่อย ถูกใจลูกค้าและผัดกันสดๆจากกระทะขึ้นมาร้อนๆ ทำให้ลูกค้าติดใจในรสชาติและฝีมือ เนื่องจากขายอยู่หน้าบ้านริมถนน


รถเข็นขายก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ้ว หรือที่ชาวบ้านเรียก “ก๋วยเตี๋ยวถังแตก” ของนางศิรินาถ นวประภากุล หรือเจ๊หมวย ที่ขายเฉพาะวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ เท่านั้น ผัดก๋วยเตี๋ยวถังแตกขาย มีทั้งเส้นหมี่หุ้น เส้นก๋วยเตี๋ยว และเส้นใหญ่ผัดซีอิ้ว เป็นสูตรที่ทำมา 30 ปีแล้ว ก็ขายหน้าบ้านเลขที่ 156 ถนนนางงาม อ.เมือง จ.สงขลา เป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจที่กำลังจะมาถึง ในวันที่ 15 -23 ตุลาคม 2566 ทางร้านจะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใดเพราะขายมา 30 ปี เทศกาลกินเจทางร้านก็เจอมาทุกปี ก็ยังคงขายดีอยู่ตามปรกติ ลูกค้าก็มาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากขายเฉพาะวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ เท่านั้น
ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าขาประจำและขาจร บางครั้งทำแทบไม่ทัน โดยขายในราคาห่อละ 25 บาท หากใส่ไข่ด้วยก็ห่อละ 35 บาท ใน 1 สัปดาห์หาซื้อกินได้เฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ 2 วันเท่านั้น โดยจะเริ่มขายตั้งแต่เช้า ไปจนถึง 10 โมงเช้า ก็หมด จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมจึงมีลูกค้ามาซื้อก๋วยเตี๋ยวถังแตกกันตั้งแต่เช้าคนละอย่างน้อย 2 – 4 ห่อ เพื่อไปฝากพี่น้องลูกหลาน


เนื่องจากก๋วยเตี๋ยวถังแตกของเจ๊หมวยมี รสชาติอร่อย ถูกใจลูกค้าและผัดกันสดๆจากกระทะขึ้นมาร้อนๆ ทำให้ลูกค้าติดใจในรสชาติและฝีมือ ในย่านถนนนางงามนี้มีเจ้าเดียว โดยมีคนในครอบครัว นางสาวธัญญามาศ แซ่เล่า หลานสาวคอยเป็นลูกมือช่วยอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมีลูกค้ามาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง


หากผู้ใดอยากจะมาลองลิ้มชิมรสก๋วยเตี๋ยวถังแตกของเจ๊หมวย ก็มาชิมได้ที่ถนนนางงาม อ.เมือง จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึง 10 โมง เฉพาะวันเสาร์ – วันอาทิตย์ เท่านั้น
นางศิรินาถ นวประภากุล หรือเจ๊หมวย กล่าวถึงในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 15 -23 ตุลาคม 2566 ว่า ทางร้านไม่ได้รับผลกระทบในการขายแต่อย่างใด เพราะปกติจะขายเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้น ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำ แต่ก็มีบ้างที่ลูกค้าบางคน อาจจะถือศีลกินเจ จะไม่เอาเนื้อสัตว์บางคนก็กินมังสวิรัติใส่ไข่ ทางร้านไม่มีผลกระทบ เพราะขายมา 30 ปีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำที่มาอุดหนุน เทศกาลกินเจผ่านไปทุกปีไม่มีผลกระทบใดๆเลย